Tin địa phương

Quảng Bình: Nghiêm cấm vận động, quyên góp và thu tiền ngoài quy định khi tuyển sinh

Sở GD&ĐT vừa thông báo kế hoạch tổ chức tuyển sinh năm học 2018-2019 đối với học sinh bậc THCS và THPT tỉnh Quảng Bình.

Thí sinh thi vào trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp

Đồng thời hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất để học sinh làm thủ tục đăng ký dự tuyển; Nghiêm cấm các trường hợp vận động, quyên góp và thu tiền ngoài quy định khi tuyển sinh.

Việc tổ chức tuyển sinh đối với bậc học THPT (Lớp 10) được chia làm 3 đợt. Trong đó đợt 1 sẽ tổ chức thi và hoàn thành tuyển sinh vào trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp; đợt 2 sẽ tổ chức xét và hoàn thành tuyển sinh vào trường PT DTNT tỉnh. Cuối cùng sẽ tổ chức xét và hoàn thành tuyển sinh vào các trường THPT.

Để xét và hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT được chia làm 2 lần, trong đó lần đầu sẽ duyệt tuyển sinh cho tất cả các trường THPT theo đơn đăng ký dự tuyển của học sinh.

Những trường THPT đã tuyển đủ chỉ tiêu thì niêm yết danh sách học sinh trúng tuyển và trả hồ sơ cho học sinh không trúng tuyển. Những trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ công bố công khai số lượng còn thiếu để học sinh tiếp tục đăng ký dự tuyển lần thứ 2.

Sau đó lần 2 sẽ duyệt tuyển sinh cho những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu ở lần thứ nhất.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng phân vùng tuyển sinh trong đó trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ là trường duy nhất được phép tuyển sinh đối với học sinh có năng khiếu trên địa bàn toàn tỉnh.

Đáng chú ý đó là việc học sinh chỉ được đăng ký dự tuyển 1 môn chuyên và đã trúng tuyển vào trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp thì không được phép rút hồ sơ để dự tuyển vào trường THPT khác.

Đối với những học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên Toán, nếu không trúng tuyển thì được làm đơn xin dự tuyển vào lớp chuyên Tin (chỉ áp dụng khi môn Tin học còn chỉ tiêu tuyển sinh).

Đối với những học sinh không trúng tuyển vào các lớp chuyên nếu có nguyện vọng thì được dự tuyển vào lớp không chuyên của trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (nếu có chỉ tiêu xét tuyển lớp không chuyên).

Nếu học sinh không trúng tuyển vào trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp thì được nộp đơn dự tuyển vào trường PT DTNT tỉnh hoặc trường THPT.

Đối với việc tuyển sinh vào trường PTDTNT tỉnh, Sở GD&ĐT sẽ căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh được giao của Trường PTDTNT tỉnh, số lượng học sinh lớp 9 là người dân tộc thiểu số ở các huyện để phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho Trường PTDTNT tỉnh theo địa bàn huyện (không bao gồm chỉ tiêu tuyển sinh dân tộc Kinh theo quy định).

Dự kiến kế hoạch xét tuyển đối với bậc học THCS và THPT sẽ bắt đầu từ 3/6-28/6/2018.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP