Tin địa phương

Quảng Bình mời thầu dự án đường ven biển 2.200 tỷ đồng

Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình (Bên mời thầu) đã tổ chức lựa chọn nhà thầu một số gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3. Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng. Các gói thầu được tổ chức đấu thầu qua mạng.

Gói thầu XL-05 thuộc dự án này do việc đánh giá hồ sơ dự thầu kéo dài thời gian để làm rõ hồ sơ của các nhà thầu dự thầu, bên mời thầu đã phải hủy thầu.

Dự án đường ven biển Quảng Bình được kỳ vọng tạo ra những động lực mới trong phát triển kinh tế ở khu vực dọc ven biển

Theo đó, dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 có tổng mức đầu tư 2.197 tỷ đồng đã khởi công sau khi chọn được nhà thầu thực hiện Gói thầu XL-04 và Gói thầu XL-06.

Gói thầu XL-04 Xây lắp đoạn Nam cầu Lý Hòa - Quang Phú có dự toán phê duyệt hơn 345 tỷ đồng đã thuộc về Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương - Công ty CP Cầu đường 10 - Công ty CP Hải Đăng với giá trúng thầu 337,72 tỷ đồng. Gói thầu XL-06 Xây lắp đoạn từ Km27+123 - Km48+536 đoạn Hà Trung - Mạch Nước có giá dự toán 467,15 tỷ đồng thuộc về Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh với giá trúng thầu 464,77 tỷ đồng.

Đặc biệt, tại gói thầu XL-05 Xây lắp đoạn từ Km0+00 - Km27+123 đoạn Hà Trung - Mạch Nước (bao gồm chi phí dự phòng) có dự toán 425.662.022.000 đồng tại dự án này phải hủy thầu do hồ sơ dự thầu của các nhà thầu tham dự không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Gói thầu được mời lại từ ngày 8 đến ngày 29/3/2022.

Theo tìm hiểu được biết, giữa hồ sơ mời thầu phát hành lần 1 với hồ sơ mời thầu phát hành lại lần 2 bên mời thầu vẫn giữ nguyên các tiêu chí mời thầu.

Theo đó, về vật liệu đất đắp, hồ sơ mời thầu yêu cầu nhà thầu sở hữu giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của gói thầu hoặc nhà thầu có hợp đồng nguyên tắc với nhà cung ứng với điều kiện nhà cung ứng phải có giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của Gói thầu; khoảng cách từ mỏ đến chân công trường dưới 40 km (nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị).

Vật liệu đá dăm các loại, hồ sơ mời thầu yêu cầu nhà thầu sở hữu giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của Gói thầu hoặc nhà thầu có hợp đồng nguyên tắc với nhà cung ứng với điều kiện nhà cung ứng phải có giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của Gói thầu; khoảng cách từ mỏ đến chân công trường dưới 70 km (nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị).

Về trạm trộn bê tông nhựa, hồ sơ mời thầu yêu cầu nhà thầu sở hữu hoặc có hợp đồng nguyên tắc với chủ sở hữu trạm trộn bê tông nhựa năng suất ≥80 T/h và khoảng cách từ vị trí đặt trạm đến chân công trường dưới 60 km thì đạt điểm tối đa.

Về yêu cầu về nguồn lực tài chính cho Gói thầu, hồ sơ mời thầu vẫn giữ nguyên tiêu chí “nhà thầu phải cung cấp văn bản của tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam mà nhà thầu mở tài khoản, xác nhận nhà thầu có số dư tiền gửi tối thiểu 10,12 tỷ đồng (tương đương 40% nguồn lực tài chính mà nhà thầu cam kết để thực hiện gói thầu) và cam kết phong tỏa số tiền này để thực hiện gói thầu đang xét (không xác nhận chung cho gói thầu khác) đến khi có văn bản đề nghị hủy phong tỏa tài khoản của Bên mời thầu”…

Trước đó như VietnamFinance đã thông tin, dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là một trong các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh Quảng Bình được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2026, với tổng mức đầu tư là 2.197 tỉ đồng. Dự án do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài 85,4km - nền đường rộng 12m, bao gồm 1 cây cầu lớn, 12 cây cầu trung và 10 cây cầu nhỏ, đi qua các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn và TP. Đồng Hới.

Dự án được chia làm 3 giai đoạn, gồm đoạn Nam Roòn – Quảng Phúc có chiều dài 21,9km, đoạn Nam cầu Lý Hòa – Quang Phú có chiều dài 15,6km, đoạn Hà Trung – Mạch Nước có chiều dài 47,9km.

Tuyến đường của dự án kết nối trục Nam Hà Tĩnh và đường ven biển tỉnh Quảng Trị, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án dự kiến dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2025.

Tác giả: V. Tuân - V. Hoàng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP