Tin địa phương

Quảng Bình: Lừa chạy việc chiếm đoạt cả tỷ đồng

Với lời hứa sẽ xin việc cho những người có nhu cầu làm tại cơ quan ban ngành, nhiều người đã cả tin và giao tiền “chạy việc” lên tới tiền tỉ cho Cường nhưng chờ mãi chẳng thấy hồi đáp nên nhiều người đã làm đơn tố cáo ra cơ quan chức năng.

Đối tượng Đỗ Cao Cường tại Cơ quan Công an

Ngày 7/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Cao Cường (SN 1972) trú tại thị trấn Xã Tắc, phường Thuận Hòa, thành phố Huế về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để lấy được niềm tin từ người dân, Cường đã ngọt ngào tỉ tê với những người có nhu cầu rằng mình có những mối quan hệ có thể xin việc cho con em họ vào cơ quan nhà nước ở nhiều địa bàn.

Tin lời của Cường, nhiều gia đình đã vay mượn và đưa tiền cho Cường với số tiền lớn từ 30 triệu đến hàng trăm triệu đồng, mong cho con em có được việc làm như mong muốn.

Từ năm 2013 đến nay, Đỗ Cao Cường đã trực tiếp nhận tiền của các bị hại thông qua nhận trực tiếp hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng do Cường đứng tên với số tiền hơn 1 tỷ đồng của các bị hại.

Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, vì thế những ai là bị hại trong vụ án cần sớm liên hệ với Công an huyện Lệ Thủy để được giải quyết.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Giáo Dục và Thời Đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP