Tin địa phương

Quảng Bình: Lấy ý kiến dự thảo NĐ 66 về phát triển ngành nghề nông thôn

Vừa qua, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Văn phòng Chính phủ , Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông (Bộ NN-PTNT), phối hợp với Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản tổ chức thội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung nghị định 66/2006/NĐ-CP về phát triển ngành nghề nông thôn.

Tại hội thảo, các nhóm ý kiếm tập trung các vấn đề cần phải xác định rõ làng nghề và làng nghề truyền thống. NĐ không nên quy định bắt buộc làng nghề phải đào tạo nghề, mà phải coi làng nghề là nơi truyền nghề, còn đào tạo nghề thuộc cơ quan có thẩm quyền về dạy nghề. Hiện làng nghề chưa có tính pháp nhân, do đó việc tồn tại phát triển làng nghề đang gặp khó khăn khi vay vốn, hợp tác buôn bán sản phẩm. Vì vậy NĐ mới cần phải giải quyết vấn đề này. Nghị định cần có những quy định phù hợp hơn với các vấn đề đảm bảo môi trường của làng nghề nông thôn, về kinh phí xây dựng.

Dự kiến tổng kinh phí thực hiện các chính sách quy định tại dự thảo NĐ mới (giai đoạn 2017 - 2020) là 1.500 tỷ đồng. Trong đó có nguồn ngân sách địa phương là 500 tỷ đồng. Các đại biểu cũng cho rằng, đây là khoản kinh phí lớn đối với các địa phương và để đáp ứng được là rất khó khăn.

Tác giả: T.PHÙNG

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP