Tin địa phương

Quảng Bình: Tiến hành đối thoại, kịp thời tháo gỡ khó khăn cùng nhà đầu tư

Ngày 30/9, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với gần 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện xúc tiến đầu tư, nhằm phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao vai trò của các nhà đầu tư và địa phương rất coi trọng đến các dự án được đầu tư tại địa phương. Năm 2016, tỉnh Quảng Bình đối mặt với rất nhiều biến động như ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, sự cố môi trường biển Formosa. Nhưng với sự nỗ lực chính quyền các cấp và sự đồng thuận của nhân dân; năm 2017, tỉnh nhà đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực, nhất là dịch vụ - du lịch. Bởi sự mạnh dạn tiên phong của các nhà đầu tư thông qua việc triển khai các dự án trên địa bàn đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư đã chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư kinh doanh và đóng góp nhiều ý kiến đề xuất đối với các cấp, ngành liên quan để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian tới. Theo các nhà đầu tư, hiện nay vấn đề giải quyết các thủ tục hành chính còn rườm rà, việc tiếp nhận và trả lời hồ sơ vẫn chậm. Nhiều doanh nghiệp thiếu quỹ đất để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và các hạng mục khác. Địa phương nên có cơ chế, chính sách cụ thể để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, triển khai thực hiện các dự án; quan tâm tạo điều kiện về nguồn vốn, miễn, giảm thuế đất cho doanh nghiệp.

Buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Bình với các nhà đầu tư.

Theo các doanh nghiệp, ở các tuyến đường chính của TP Đồng Hới nên bố trí sắp xếp các bãi đậu xe khách du lịch phù hợp để du khách dễ dàng, thuận tiện tham quan, ăn uống, mua sắm... xây dựng thương hiệu riêng cho nông sản, hải sản Quảng Bình để vươn ra các thị trường lớn.

Ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp và các nhà đầu tư; đồng thời nhấn mạnh, bên cạnh nỗ lực kêu gọi, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tới đây tỉnh sẽ có cân nhắc, lựa chọn kỹ càng các dự án và nhà đầu tư vào Quảng Bình. Ưu tiên những nhà đầu tư có sự tâm huyết, năng lực tài chính, đóng thuế đầy đủ, đầu tư đúng định hướng và quy hoạch. UBND tỉnh cũng chỉ đạo giao các sở, ban, ngành chức năng rà soát, kiểm tra và thu hồi các dự án chậm tiến độ, chuyển giao cho các nhà đầu tư khác có điều kiện thực hiện, nhằm tăng hiệu suất đầu tư.

Ưu tiên nhà đầu tư có sự tâm huyết, năng lực tài chính, đầu tư đúng định hướng để đưa Quảng Bình phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cũng cần chỉ đạo sâu sát, linh động, tập trung tháo gỡ khó khăn về vấn đề thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ. Nâng cao vai trò tự quyết và tự chịu tránh nhiệm của cá nhân thủ trưởng các đơn vị; quan tâm, thực hiện công tác khen thưởng, động viên kịp thời những cá nhân, doanh nghiệp có thành tích. Cần có những chính sách ưu tiên, tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng, đất, thuế cho các dự án lớn.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Điện Tử xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP