Tin địa phương

Quảng Bình: ‘Lâm tặc’ dùng xe 16 chỗ đâm thẳng vào kiểm lâm để tẩu thoát

Khi bị lực lượng kiểm lâm phát hiện chở gỗ bất hợp pháp, các đối tượng trên xe 16 chỗ đã điều khiển xe đâm thẳng vào xe đặc chủng để chạy thoát thân.

Ngày 13/12, ông Trần Mạnh Luật - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa – tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đơn vị này vẫn đang phối hợp với Công an huyện điều tra vụ vận chuyển gỗ trái phép trên địa bàn huyện này.

Lâm tặc

Xe 16 chỗ được đùng để chở gỗ.

Trước đó, 22h ngày 11/12, Hạt Kiểm lâm Minh Hóa nhận được tin xe 16 chỗ mang BKS 75C 02.777 vận chuyển gỗ trái phép trên Quốc lộ 12A hướng từ xã Dân Hóa về xã Trọng Hóa.

Nhận được tin báo, Kiểm lâm huyện Minh Hóa đã bố trí 2 tổ công tác vừa bám theo vừa theo dõi trinh sát xe nói trên. Đến khi phát hiện được, 2 kiểm lâm viên đã dùng đèn và cờ ra hiệu dừng xe nhưng các đối tượng điều khiển xe bỏ chạy về hướng bản Khe Ve.

Lúc này, tổ công tác thứ 2 đón 16 chỗ tại địa phận bản La Trọng 2, bất chấp lệnh dừng của kiểm lâm, các đối tượng vẫn tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy. Lực lượng kiểm lâm sau đó đã dùng xe đặc chủng để đuổi theo truy bắt xe 16 chỗ thì bị xe này tăng tốc lao thẳng vào đầu xe 73C 0474 của kiểm lâm.

Lâm tặc

Số gỗ bị tịch thu trên xe


Cú đâm làm cho xe của kiểm lâm bị hư hỏng phần đầu, xe 16 chỗ rơi xuống rãnh thoát nước ven đường không thể di chuyển. Lúc này, một đối tượng ngồi trong xe bỏ chạy vì đêm tối nên không thể truy bắt được.

Khám xét trên xe 16 chỗ, lực lượng kiểm lâm phát hiện 10 hộp gỗ Bời Lời nhóm 4 với số lượng 1,014m3 trên bề mặt không có dấu của kiểm lâm.

Hiện số gỗ và xe ô tô 16 chỗ vẫn chưa có đối tượng đến nhận. Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Tuấn Tài - Đình Trương

Nguồn tin: baonhandao.vn

  Từ khóa: kiểm lâm , lâm tặc , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP