Tin địa phương

Quảng Bình: Không có tàu thuyền hoạt động ở vùng nguy hiểm

Tất cả tàu thuyền của tỉnh Quảng Bình đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện hoạt động ở vùng nguy hiểm.

Ngày 5/9, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự (PCTT&TKCN kiêm PTDS) tỉnh Quảng Bình, tất cả tàu thuyền đang hoạt động trên biển của tỉnh Quảng Bình đã được thông báo và di chuyển đến điểm tránh, trú an toàn.

Theo báo cáo của Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình, tỉnh Quảng Bình có tổng số 7.313 phương tiện với 18.979 lao động, trong đó, neo đậu tại bến 6.857 phương tiện, 17.418 lao động. Tất cả số phương tiện trên đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện hoạt động ở vùng nguy hiểm.

Đến 10h ngày 5/9, có 456 phương tiện với 1.561 lao động đang hoạt động trên biển đã được các lực lượng chức năng thông tin về bão số 3, hiện đã tìm nơi tránh trú an toàn.

Tại vùng biển ven bờ có 280 phương tiện, 388 lao động; vùng biển Bắc Vịnh Bắc Bộ không có tàu thuyền hoạt động; vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ có 87 phương tiện, 617 lao động; vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi có 89 phương tiện với 556 lao động.

Để chủ động đối phó với bão số 3, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN kiêm PTDS tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị chức năng, truyền thông, các đơn vị tuyến biển phối hợp với địa phương, gia đình thông báo cho chủ tàu, thuyền giữ thông tin liên lạc để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương rà soát các công trình, hồ chứa, vị trí nguy cơ cao sạt lở, chủ động ứng phó với mưa bão. Tỉnh Quảng Bình đã ban hành các phương án, kịch bản phòng chống bão mạnh và siêu bão, lũ lụt, sạt lở đất; phương án điều tiết, vận hành hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện chủ động ứng phó với thiên tai. Các địa phương cũng rà soát các khu neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn, hướng dẫn tránh trú, cứu hộ, cứu nạn cho tàu thuyền hoạt động trên biển.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP