Tin địa phương

Quảng Bình: Khen thưởng vụ bắt hơn 300 kg ma túy

UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc bắt vụ vận chuyển hơn 300 kg ma túy.

Ngày 16-10, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành quyết định khen thưởng 60 triệu đồng và tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, truy bắt đối tượng vận chuyển hơn 300 kg ma túy.

Lực lượng chức năng cùng người dân bắt giữ một nghi can người Lào.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng gồm: Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh; Công an huyện Lệ Thủy; Nhân dân và cán bộ các xã Hưng Thủy, Tân Thủy (huyện Lệ Thủy); ông Đinh Viết Màng, Chủ tịch UBND xã Hưng Thủy; ông Trần Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Tân Thủy; ông Lê Văn Hùng, Trưởng Công an xã Sen Thủy (huyện Lệ Thủy); Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tân, Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát giao thông; Thượng úy Nguyễn Tiến Dũng, Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông.

Như đã thông tin, vào trưa 12-10, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tại km705+700 thuộc địa phận xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy thì phát hiện ô tô bán tải 86C-091.02 vi phạm lỗi về tốc độ nên đã đón dừng kiểm tra. Lúc này trên xe có 2 người, trong đó một người Việt, một người Lào.

Khi tiến hành kiểm tra hành chính, hai người này đã lấy một lượng lớn tiền mặt định hối lộ. Thấy biểu hiện nghi vấn, tổ công tác yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra thì hai người này bỏ chạy bộ.

Kiểm tra xe, công an phát hiện có 12 bao màu xanh bên trong chứa các gói nhỏ tinh thể màu trắng, tổng trọng lượng 308,6 kg, nghi là ma túy đá. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc và tổ chức truy bắt những người bỏ chạy.

Được sự giúp đỡ và tin báo của nhân dân, trưa 13-10, Công an huyện Lệ Thủy, dân quân và người dân bắt được người Lào ở địa bàn huyện Lệ Thủy. Tại cơ quan điều tra, bước đầu người này khai tên là Xệng Vàng (huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào). Vàng khai đã cùng người tên Chinh (đã bỏ trốn) mang số ma túy trên từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng để lấy 10.000 USD tiền công từ Chinh.

Tác giả: NGUYỄN DO

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP