Nhân ái

Quảng Bình: Hơn 74 triệu đồng đến với cậu bé 8 tuổi nuôi mẹ mù lòa

Câu chuyện về cậu bé 8 tuổi nuôi mẹ mù lòa sau khi được đăng tải trên chuyên mục Tấm lòng nhân ái của Báo Dân trí đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Với tinh thần “tương thân tương ái”, nhiều nhà hảo tâm, tổ chức cộng đồng đã gửi tiền chia sẻ cho gia đình. Tiếp sức cho cậu bé Trung Nguyên yên tâm đến trường, thắp sáng niềm niềm hy vọng cho người mẹ mù tội nghiệp.

Cậu bé Lê Nguyễn Trung Nguyên sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Lộc Hạ, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Từ lúc chào đời, Nguyên đã thiếu vắng tình cảm của người cha, mẹ em là chị Nguyễn Thị Dương (SN 1979) lại là một người phụ nữ bị mù bẩm sinh.

Chính vì vậy, cuộc sống của Trung Nguyên từ nhỏ đã thiếu thốn, vất vả, thiệt thòi hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Là một cậu bé ngoan ngoãn, học giỏi với nhiều ước mơ hoài bão Trung Nguyên luôn mơ ước mình sau này lớn lên sẽ làm một người bác sỹ để có thể giúp người mẹ mù nhìn thấy ánh sáng. Thế nhưng, trong nghịch cảnh mẹ mù, con thơ, chạy ăn từng bữa, không ai giám nghĩ rồi Trung Nguyên sẽ được ăn học đàng hoàng để thực hiện ước mơ đó.

Biết được hoàn cảnh của mẹ con Trung Nguyên, với mong muốn tiếp sức để cậu bé 8 tuổi tiếp tục được đến trường, thắp sáng niềm hy vọng cho người mẹ mù và hoài bão của cậu bé 8 tuổi, phóng viên báo Dân trí đã đến tìm hiểu, viết bài để kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước.

Sau khi câu chuyện đầy xúc động về cậu bé 8 tuổi nuôi mẹ mù lòa được kể lại trên chuyên mục Tấm lòng nhân ái của báo Dân trí, Trung Nguyên đã nhận được rất nhiều sự cảm thông, chia sẻ từ cộng đồng. Rất nhiều bạn đọc đã gọi điện và trực tiếp gửi tiền về hỗ trợ hai mẹ con. Thông qua quỹ nhân ái của báo, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã ủng hộ em với tổng số tiền 74.340.000 đồng.

Phóng viên Dân trí tại Quảng Bình đã cùng lãnh đạo chính quyền địa phương huyện Lệ Thủy trực tiếp đến nhà của hai mẹ con Trung Nguyên tại thôn Lộc Hạ, xã An Thủy để trao số tiền 74.340.000 đồng cho gia đình.

Phóng viên Dân trí tại Quảng Bình đã cùng lãnh đạo chính quyền địa phương huyện Lệ Thủy trực tiếp đến nhà của hai mẹ con Trung Nguyên tại thôn Lộc Hạ, xã An Thủy để trao số tiền 74.340.000 đồng cho gia đình.

Trước tình cảm của bạn đọc Báo Dân trí gửi gắm đến hai mẹ con, chị Dương đã không giấu được những giọt nước mắt xúc động. “Cuộc sống mẹ con em quá vất vả, con còn nhỏ trong khi em thì mù không làm được việc gì, không thể nuôi con ăn học được. Nhà cửa cũng không có và hiện đang ở nhờ nhà cậu. Hôm nay, thực sự em rất xúc động trước tình thương mà mọi người đã dành cho mẹ con em. Em xin cảm ơn Báo Dân trí, cảm ơn tấm lòng của bạn đọc, các nhà hảo tâm. Có được số tiền lớn này, con em có thể yên tâm học tập rồi, nó là niềm hy vọng duy nhất của em”.

Chia sẻ tại buổi trao quà cho hai mẹ con chị Nguyễn Thị Dương, ông Lê Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của bạn đọc Báo Dân trí, đồng thời đề nghị UBND xã An Thủy quan tâm đặc biệt hơn nữa đến hoàn cảnh gia đình chị Dương, sớm lên phương án hỗ trợ gia đình có được một mảnh đất với giá thấp nhất có thể để ổn định cuộc sống.

“Thời gian qua, huyện Lệ Thủy chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ Báo Dân trí, đặc biệt là sự giúp đỡ đầy ý nghĩa của Dân trí và bạn đọc của báo giành cho những hoàn cảnh khó khăn. Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể Báo Dân trí và các nhà hảo tâm. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được quý báo quan tâm, giúp đỡ đến những mảnh đời bất hạnh tại địa phương”, ông Bảo bày tỏ.

Tác giả: Đăng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP