Tin địa phương

Quảng Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập năm 2023

Đó là ý kiến đánh giá của đồng chí Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu (QK), Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập QK 4 tại hội nghị tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự (KVPT và PTDS) tỉnh năm 2023 tổ chức vào chiều nay, 31/8.

Đồng chí Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh QK, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập QK 4 và đồng chí Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy QK, Phó trưởng BCĐ diễn tập QK trao bằng khen cho các tập thể.

Dự hội nghị có đồng chí Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy QK, Phó trưởng BCĐ diễn tập QK 4; các đồng chí trong BCĐ, cơ quan BCĐ, đạo diễn diễn tập QK. Về phía Bộ Quốc phòng có đồng chí Thiếu tướng Bùi Hồng Quang, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu.

Về phía tỉnh Quảng Bình, dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Tổ chức diễn tập KVPT và PTDS tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức diễn tập; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức diễn tập; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong khung diễn tập tỉnh. Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) các tỉnh trong khu vực; các đơn vị trực thuộc QK.

Đồng chí Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh QK, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập QK 4: Quảng Bh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập KVPT và PTDS năm 2023.

Trong các ngày từ 29 đến 31/8, BCĐ diễn tập QK 4 và tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo, điều hành, triển khai thành công cuộc diễn tập KVPT và PTDS năm 2023. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của nhiệm kỳ, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, cơ quan BCĐ diễn tập QK và tỉnh đã huy động sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các lực lượng làm tốt công tác diễn tập. Quảng Bình là địa phương duy nhất có lực lượng dân quân thường trực là nữ tham gia tác chiến trong KVPT.

Nội dung thực hành diễn tập với các giai đoạn gồm: Chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến; diễn tập thực binh…. Dù còn nhiều khó khăn và diễn ra trong thời tiết không thuận lợi, nhưng các nội dung diễn tập đã hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm các yêu cầu đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức diễn tập tỉnh Vũ Đại Thắng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trung tướng Hà Thọ Bình ghi nhận và đánh giá cao kết quả diễn tập KVPT và PTDS tỉnh Quảng Bình năm 2023. Phân tích, đánh giá về các giai đoạn và kết quả thực hiện, đồng chí khẳng định: Quảng Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn KVPT và PTDS năm 2023. Là địa phương tổ chức diễn tập PTDS đầu tiên trong năm, nội dung diễn tập có nhiều điểm mới, thực hành diễn tập phòng thủ gắn với tác chiến phòng thủ nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt, ưu tiên nhiều nguồn lực cho cuộc diễn tập. Với quy mô lớn, nhiều thành phần tham gia, quân số trên 8.000 người, các nội dung thực binh sử dụng số lượng lớn vũ khí, trang bị, đạn dược, phương tiện kỹ thuật hiện đại như xe tăng-thiết giáp, xe đặc chủng, phương tiện tàu thuyền…; diễn ra trên nhiều địa bàn, nhưng cuộc diễn tập đã bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Thay mặt BCĐ diễn tập QK, đồng chí Trung tướng Hà Thọ Bình ghi nhận và chúc mừng kết quả cuộc diễn tập KVPT và PTDS tỉnh năm 2023 của tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức diễn tập tỉnh Vũ Đại Thắng phát biểu tại hội nghị.

Từ những kết quả đạt được của cuộc diễn tập, đồng chí Trưởng BCĐ diễn tập QK đã nêu lên một số nhiệm vụ quan trọng, đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả để góp phần xây dựng tỉnh Quảng Bình thành KVPT vững chắc trong thế trận của QK 4 và của đất nước.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ban Tổ chức diễn tập tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức diễn tập tỉnh Vũ Đại Thắng ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể nhân dân, LLVT tỉnh nhà, các đơn vị của QK, cơ quan, đơn vị liên quan đã khắc phục mọi khó khăn, góp phần vào thành công của cuộc diễn tập KVPT và PTDS tỉnh năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức diễn tập tỉnh Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, những bài học rút ra sau diễn tập là cơ sở để các cấp, ngành, cơ quan chức năng địa phương nghiên cứu, đề ra các chủ trương, giải pháp để xây dựng, củng cố, tăng cường tiềm lực trong KVPT, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc của tỉnh; đồng thời bổ sung, xây dựng các phương án tác chiến, sẵn sàng ứng phó thắng lợi với các tình huống có thể xảy ra.

Trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh QK 4, BCĐ diễn tập và cơ quan QK đã quan tâm theo dõi, giúp đỡ tỉnh Quảng Bình trong suốt quá trình diễn tập, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức diễn tập tỉnh cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục để làm tốt hơn nữa công tác diễn tập và xây dựng KVPT tỉnh vững chắc trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh QK 4 trao bằng khen cho các cá nhân.

Dịp này, có 18 tập thể và 20 cá nhân được trao bằng khen của Tư lệnh QK 4; 24 tập thể và 21 cá nhân được trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập KVPT và PTDS tỉnh năm 2023.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP