Tin địa phương

Quảng Bình: Hệ lụy xấu đến môi trường từ một điểm khai thác đất ở huyện Minh Hóa

Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa đã và đang đứng trước nguy cơ bị vùi lấp khuôn viên bởi 1 điểm khai thác đất trái phép gây tác động xấu đến môi trường và cảnh quan đơn vị.

Ông Lê Đình Thi – Giám đốc TTYT huyện Minh Hóa đang lo lắng chỉ tay về phía điểm khai thác đất có nguy cơ sạt lở cao vào mùa mưa lũ này

Từ một ngọn đồi bình yên, điểm tựa vững chắc cho cả cơ quan thì sau khi bị xẻ thịt lấy đi hàng trăm khối đất đá nó đã trở thành 1 điểm sạt lở từng ngày vùi lấp khuôn viên đơn vị này.

Theo quan sát của Phóng viên Môi trường và cuộc sống (Moitruong.net.vn) điểm khai thác đất nằm sát ngay phía sau lưng cơ quan Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa và có hàng trăm khối đất đá đã được đào lấy đi. Nó khiến cả chân núi nơi đây bị khoét sâu đến hàng chục mét, số còn lại sau những cơn mưa đầu mùa đã bị cuốn trôi vùi lấp 1 phần khuôn viên cơ quan này.

Hệ thống mương nước, cây xanh trong khuôn viên TTYT huyện đang từng ngày bị vùi lấp

Theo Ông Lê Đình Thi – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Hiện cả cơ quan vô cùng lo lắng trước thực trạng sạt lở đất tại đây, rất nhiều đất đá bị cuốn trôi vùi lấp khuôn viên cơ quan trong thời gian qua mà không có cách nào để khắc phục.

Do vậy để đảm bảo môi trường, cảnh quan, đơn vị đã phải thường xuyên cắt cử cán bộ nhân viên tranh thủ thời gian thu gom số đất đá vùi lấp, sửa sang các hạng mục, hệ thống cây xanh … làm ảnh hưởng nhiều hoạt động chung toàn cơ quan.

Điểm khai thác này chỉ nằm cách TTYT huyện có vài bước chân, nguy cơ sạt lở rất lớn

Nguy hiểm hơn, hiện nay đang bước vào mùa mưa lũ khi mà chân núi đã bị khoét sâu, kết cấu đất yếu thì nguy cơ cao cả ngọn đồi tại điểm khai thác đất này sẽ đổ ập xuống lúc đó hậu quả mà nó gây ra là rất lớn.

Sau những cơn mưa số đất đá nơi đây bị cuốn thẳng vào khuôn viên cơ quan TTYT huyện Minh Hóa

Trước thực trạng trên, việc đảm bảo an toàn thuận lợi cho Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa thực hiện nhiệm vụ là rất cần thiết cả trước mắt và lâu dài khi mà mùa mưa lũ đang đến.Cùng với đó vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước của chính quyền các cấp huyện Minh Hóa đã làm tốt chưa khi để 1 điểm khai thác đất quá bất hợp lý, tiềm ẩn nhiều rủi ro về sau, hệ lụy xấu đến môi trường tự nhiên và xã hội.

Tòa soạn Môi trường và cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin đến sự việc này.

Tác giả: Hoàng Lý

Nguồn tin: Moitruong.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP