Tin địa phương

Quảng Bình: Gặp mặt 400 bí thư chi bộ, trưởng thôn... giải quyết từng nhóm việc dân sinh

Ngày 10-1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình), đã tổ chức gặp mặt gần 400 bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm trên địa bàn huyện.

Hơn 400 bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng xóm... tại buổi gặp mặt

Đây là lần thứ 3, huyện Quảng Trạch tổ chức cuộc gặp mặt cán bộ cơ sở để tri ân những cống hiến của họ và lắng nghe những kiến nghị đề xuất từ cơ sở.

Tại buổi gặp mặt, các bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm trên địa bàn huyện đã đề đạt hàng chục ý kiến trực tiếp tại hội trường. Các phòng ban của huyện ghi nhận khoảng 300 ý kiến, kiến nghị qua giấy, tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội và điện thoại.

Ông Nguyễn Xuân Đạt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Trạch ghi nhận, cán bộ thôn xóm là những người trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh, giúp bà con nhân dân giảm nghèo, đồng thời còn là những người truyền đạt những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách cụ thể, sát với nhân dân nhất.

Bí thư Huyện ủy huyện Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt - người đã có sáng kiến gặp gỡ hơn 400 cán bộ cơ sở, trưởng thôn, trưởng xóm... 3 năm qua, tạo niềm tin lớn với người dân

Đội ngũ cán bộ cơ sở cũng là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; là hạt nhân đoàn kết trong cộng đồng dân cư, là tuyên truyền viên, "hòa giải viên giỏi" ở cơ sở, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái "tối lửa tắt đèn có nhau"; là những người gương mẫu đi đầu trong xây dựng nông thôn mới để bà con nhân dân học tập, noi theo.

Tiếp thu hàng trăm ý kiến, lãnh đạo huyện Quảng Trạch đánh giá đây là những ý kiến chân tình, mộc mạc, thiết thực từ cán bộ cơ sở. Qua đó, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan, ban ngành của huyện giải quyết triệt để những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện và có văn bản trả lời cụ thể.

Được biết, sau mỗi lần gặp gỡ hơn 400 cán bộ cơ sở, thôn xóm, theo đánh giá, mỗi cán bộ đều nỗ lực học hỏi, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở thôn, xóm, từ đó góp phần giúp huyện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP