Tin địa phương

Quảng Bình: Đường 900m thi công 'ì ạch' hơn nửa năm chưa xong

Đoạn đường dài 900 mét chạy qua thôn Lâm Khai, xã Hóa Hợp được đầu tư số vốn hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện tại, đã quá hạn 3 tháng nhưng công trình vẫn chưa hoàn thành khiến người dân bức xúc.

Đoạn đường nói trên nằm trong dự án phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo (SRDT). Được đầu tư với số vốn trúng thầu hơn 1 tỷ đồng, do Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hòa Cương làm đơn vị thi công.

Đây là đường được xây dựng theo dạng đất đá cấp phối chạy vào vùng sản xuất tại thôn Lâm Khai. Mặc dù chỉ dài 900 mét, thế những đã gần một năm từ thời điểm thi công, đoạn đường này vẫn đang bị bỏ dở.

Đoạn đường dài 900 mét tại thôn Lâm Khai xã Hóa Hợp làm gần 1 năm chưa xong.

Theo đó, đường được thi công từ tháng 10/2017 và dự kiến kết thúc vào tháng 2/2018. Như vậy đến nay, công trình đã quá hạn hơn ba tháng nhưng đơn vị thi công vẫn chưa hoàn thành đúng tiến độ.

Quan sát của phóng viên tại khu vực này, đất đá đổ ngổn ngang, chặn ngay giữa đường nhưng lại không san phẳng khiến người dân và xe cộ không thể đi qua được.

Hiện tại, công trình đã hoàn thành được hơn 1 nửa tuy nhiên lại bị bỏ ngỏ khiến nhiều hộ dân rất bức xúc. Phía đơn vị thi công thì hầu như không có động thái nào để tiếp tục tiến hành thi công, hoàn thiện công trình nữa.

Nhiều đống đất đá được đổ ngổn ngang giữa đường cản trở việc đi lại.

Nhiều người dân cho biết, bất đầu từ trước tết, chủ thi công đã cho rút hết máy móc ra khỏi công trình và đến giờ vẫn không thấy quay lại để làm.

Anh Đ.V.M (xã Hóa Hợp) bức xúc cho biết: “Đường dài chưa đầy cây số mà làm gần năm chưa xong, đất đá thì đổ ngổn ngang, chắn hết cả đường, bình thường đi qua cũng khó, nhiều lúc mưa xuống lầy lội thì không tài nào đi được”.

Theo tìm hiểu của PV, công trình này hiện tại mới hoàn thành được khoảng 60 – 70% khối lượng, tuy nhiên, UBND xã Hóa Hợp là chủ đầu tư dự án đã chuyển hơn 900 triệu trong số vốn đầu tư hơn 1 tỷ cho đơn vị thi công.

Tức là đã chuyển khoản vượt quá khối lượng nghiệm thu công trình giai đoạn 1, như vậy là sai nguyên tắc. Bây giờ đường thì chưa làm xong, phía chủ thi công cũng bỏ dở công trình luôn.

Công trình đã quá tiến độ hơn 3 tháng những vẫn đang bị bỏ dở.

Liên quan đến vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có cuộc trao đổi với ông Đinh Thanh Quyết – Chủ tịch UBND xã Hóa Hợp. Tuy nhiên vị lãnh đạo này cho biết hiện tại chưa thể cung cấp bất cứ thông tin gì mà hẹn PV vào thời gian sắp tới sau khi có kết quả cụ thể.

Theo ông Quyết, đợi khi UBND xã Hóa Hợp gửi thông báo đến đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hòa Cương, nếu quá ba lần mà phía đơn vị thi công chưa có động thái gì thì chính quyền sở tại sẽ có câu trả lời chính thức với báo chí.

“Vừa qua, chính quyền địa phương cũng có cuộc họp trao đổi về vấn đề này. Bên phía chủ thi công cũng có cử đại diện đến tham dự và họ cũng có hứa rằng sắp tới sẽ tiêp tục thi công công trình, họ nói thì thế nhưng có làm hay không thì mình cũng không thể biết được”, ông Quyết cho biết thêm.

Thiết nghĩ, một công trình được đầu tư xây dựng với nguồn vố được hỗ trợ từ bên ngoài nhưng lại sử dụng kém hiệu quả, hoặc không đúng mục đích gây nên lãng phí ngân sách nhà nước, và gây bất bình dư luận. Trách nhiệm thuộc về phía đơn vị thi công ?hay là chủ đầu tư?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin

Tác giả: QUỐC HUY

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP