Xã hội

Quảng Bình: Đóng cửa karaoke, massage để phòng chống dịch COVID-19

Cuối giờ sáng ngày 4.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong đã ký công văn về việc tăng cường các biên pháp phòng chống dịch COVID-19.

Quảng Bình chủ động phòng ngừa trước tình hình dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp. Ảnh: Lê Phi Long

Theo đó, chỉ đạo tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là; tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “chống dịch như chống giặc"; thực hiện nghiêm chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả".

Đặc biệt là nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch. Hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết; vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, tang...

Cụ thể, tạm thời dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh gồm: các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm Internet công cộng, karaoke, massage, quán bar, vũ trường.

Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường; hạn chế tổ chức các lễ hội, hội chợ, các sự kiện văn hóa - thể thao tập đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết; trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...; các điểm bán hoa, cây cảnh, bắn pháo hoa... cần thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như trang bị khẩu trang phòng hộ cho nhân viên; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi và xử lý công việc, làm việc trực tuyến; cử người trực thường xuyên cập nhật các văn bản về tình hình dịch bệnh và văn bản chỉ đạo (trên môi trường mạng và văn bản giấy) để kịp thời triển khai tại ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế); xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Tác giả: LÊ PHI LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: COVID-19 , massage , Karaoke

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP