Tin địa phương

Quảng Bình: Cách ly 1 người trở về từ vùng dịch Covid–19 ở Hà Nội

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh để đưa 1 trường hợp đi cách ly tập trung khi trở về từ vùng có dịch bệnh Covid–19.

Đo thân nhiệt của học sinh trước khi vào trường lớp học.

Theo đó, trường hợp này đi về từ vùng đã ghi nhận dương tính với Covid-19 từ phố Duy Tân (Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội). Mặc dù hiện tại sức khoẻ bình thường, không sốt, không ho, không khó thở nhưng để đảm bảo an toàn dịch bệnh Sở Y tế vẫn tiến hành cách ly tập trung để theo dõi, đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh.

Hiện tại, tỉnh Quảng Bình vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm Covid-19 nhưng để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, ngành Y tế nói riêng và các cơ quan đoàn thể, địa phương quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh bằng các phương án được xây dựng theo quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đến thời điểm 6h ngày 4/2, toàn tỉnh Quảng Bình cso 1.359 người buộc cách ly tại nhà. Trong đó có 1.322 người cách ly tại nơi cư trú có đến có 82 người về từ Hải Dương, 90 người từ Quảng Ninh, 813 người về từ Hà Nội, 309 người từ các tỉnh thành khác có ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng.

Tổng số người phải thực hiện cách ly tập trung là 261 người, trong đó có 44 người đang còn cách ly tập trung (tại Trường QS tỉnh 14 người và tại khu cách ly Thị xã Ba Đồn 29 người, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới 1).

Có 5 người về từ Chí Linh - Hải Dương và 1 người về từ Vân Đồn - Quảng Ninh, 1 người về từ Bình Dương, số còn lại chủ yếu nhập cảnh từ Lào về.

Có 662 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong đó có 631 mẫu có kết quả âm tính, 31 mẫu đang chờ (29 mẫu Ba Đồn, 1 mẫu Lệ Thuỷ, 1 mẫu tại trại giam).

Để phòng chống dịch bệnh Covid–19, tỉnh Quảng Bình đã cho phép học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 4/2 cho đến ngày 21/2. Trong thời gian này, tỉnh Quảng Bình yêu cầu ngành GD&ĐT phối hợp cùng gia đình quan tâm đến sức khoẻ của các em học sinh khi ở nhà đồng thời không tạo những áp lực trong việc học như việc ra bài tập về nhà… để các em thoải mái đón Tết đoàn viên với gia đình…

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu hủy những cuộc họp, gặp mặt cuối năm không cần thiết, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người và thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Riêng việc tổ chức các lễ hội vui xuân, bắn pháo hoa… tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm thực hiện công tác chuẩn bị nhưng căn cứ vào tình hình dịch bệnh trong cả nước để tỉnh quyết định sau.

Tỉnh Quảng Bình đã tuyên truyền và kêu gọi người dân chấp hành nghiêm túc việc thực hiện Thông điệp 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” đối với toàn thể người dân tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP