Tin địa phương

Quảng Bình: Đau xót 5 học sinh đuối nước trong một ngày

Chỉ trong vòng một ngày, 2 vụ đuối nước thương tâm xảy ra ở sông Gianh (tỉnh Quảng Bình) đã cướp đi sinh mệnh của 5 em học sinh.

Người thân đau xót bên thi thể em nhỏ bị đuối nước. Ảnh: PLO

Chiều 23/5, ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, tại địa phương này vừa xảy vụ việc đáng tiếc khi 2 học sinh tiểu học đuối nước ở sông Gianh.

Theo đó, vào khoảng 13h cùng ngày, 2 em Hồ Thị A. T. (9 tuổi) và Hồ Thị K. Y. (6 tuổi, đang học tại Trường Tiểu học và THCS số 1 Trọng Hóa) cùng mẹ lên rẫy đã rủ nhau xuống tắm tại sông Gianh.

Trong lúc tắm, 2 em nhỏ này đã bị đuối nước dẫn đến tử vong. Thi thể của 2 nạn nhân sau đó đã được người dân phát hiện và đưa lên bờ ngay sau đó.

Theo VOV, mẹ của 2 em T. và Y. đều lên rẫy trồng sắn, trồng khoai mưu sinh qua ngày nên ở nhà không ai chăm sóc, quản lý các em. Bố 2 em đều đi làm thuê ở xa, gia cảnh nghèo khó. Trước cái chết bất ngờ của 2 em nhỏ, cả bản làng đều bàng hoàng, đau xót.

Trước đó, vào lúc 9h sáng cùng ngày , trên sông Gianh, đoạn qua thôn 2, xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa cũng xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 nữ sinh lớp 6 tử vong.

Sau khi dự lễ tổng kết năm học, nhóm học sinh Trường THCS Thanh Thạch gồm 8 em đã rủ nhau ra khúc sông trên để tắm.

Trong khi đang tắm, nhóm học sinh phát hiện thấy 3 em học sinh nữ bị chìm và mất tích gồm: Nguyễn Thị Hà Tr., Nguyễn Cẩm L. và Nguyễn Thị H. (đều SN 2007; học sinh lớp 6, Trường THCS Thanh Thạch).

Sau khi nhận thông tin sự việc, chính quyền địa phương và người dân đã tổ chức tìm kiếm.

Đến trưa cùng ngày, thi thể các nạn nhân được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để lo công tác hậu sự.

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP