Tin địa phương

Quảng Bình: Dành gần 57 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo

Chiều 4/1, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để đánh giá kết quả hoạt động năm 2023, triển khai Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2024 và một số nội dung Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIV.

Năm 2023, MTTQ các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã triển khai các chương trình an sinh xã hội, vận động Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ với cách làm sáng tạo, hiệu quả với những sản phẩm cụ thể, thiết thực; trong đó tập trung hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, cộng đồng nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo… Cùng với việc phối hợp trao quà Tết cho người nghèo trị giá gần 57 tỷ đồng, Mặt trận Quảng Bình đã hỗ trợ, phối hợp xây mới, sửa chữa gần 500 nhà Đại đoàn kết và thực hiện các chương trình an sinh xã hội trị giá hơn 25 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Mặt trận tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên với số tiền 1 tỷ đồng; đồng thời triển khai hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 nhà ở với số tiền 12,4 tỷ đồng. Triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ 8 mô hình điểm ban đầu về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trong thực hiện Cuộc vận động, đến nay ở Quảng Bình đã nhân rộng được 270 mô hình, tạo động lực, huy động được tiềm năng, sức mạnh của cộng đồng dân cư; huy động xã hội hóa trên trên 70 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Năm 2024, MTTQ tỉnh tập trung triển khai các nội dung công tác Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Nội dung đại hội bám sát Chỉ thị của Tỉnh ủy, các văn bản hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Hiện tại, MTTQ các cấp ở Quảng Bình đã triển khai công tác chăm lo “Tết cho người nghèo” nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tác giả: Xuân Thi

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP