Tin địa phương

Quảng Bình: Dân khốn khổ vì đường biến thành ao!

Người dân tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy, (Quảng Bình) đang ngày đêm phải sống trong tình cảnh bụi bay mù mịt vì đường xuống cấp nghiêm trọng. Vào ngày nắng, bùn đất lầy lội, còn mưa xuống thì vũng nước chằng chịt, không còn lối đi.

Đó là tình trạng đang diễn ra hằng ngày trên tuyến đường liên xã, nối đường mòn Hồ Chí Minh, đi qua thị trấn Nông trường Lệ Ninh lên các xã miền núi Kim Thủy, Ngân Thủy và Lâm Thủy của huyện Lệ Thủy.

Con đường này chằng chịt ổ gà, ổ voi, có những đoạn “sống trâu” nhô cao 50-60 cm so với mặt đường, đoạn thì rãnh sâu từ 30-40cm. Vào mùa nắng, người dân nơi đây phải hứng chịu cảnh bụi mịt mù, nhiều người dân hai bên đường luôn đóng cửa, nhà kín bít vì quá bụi. Vào mùa mưa, mặt đường trở nên lầy lội, trơn trượt, có những đoạn xuất hiện nhiều “ao nước” ngay giữa lòng đường.

Những vũng nước lớn án ngữ giữa đường

Theo một số người dân, con đường này được làm từ rất lâu nên nay đã xuống cấp. Bên cạnh đó, trên tuyến đường này mỗi ngày đều phải gánh chịu hàng trăm lượt xe tải hạng nặng ra vào các mỏ đá, nhà máy gỗ dăm khiến tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Việc đường hư hỏng đang gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại cũng như đời sống của người dân địa phương, đặc biệt là các em học sinh. Con đường đến trường của các em cũng vì thế mà gian nan hơn bội phần.

“Đường xuống cấp nên người dân ở đây cực lắm, thương các em học sinh đi học thường bị xe ô tô hất hết bùn bẩn vào người. Nhiều cháu còn bị ngã xuống các vũng nước vì đường trơn trượt, nhiều ổ voi, ổ gà. Đường này nhiều xe tải lớn đi qua nên chúng tôi rất lo lắng cho sự an toàn của các em”, thầy giáo Nguyễn Đông Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lệ Ninh bức xúc nói.

Đường xuống cấp nghiêm trọng khiến các em học sinh đến trường rất vất vả

Thời gian qua, người dân cũng đã kiến nghị lên chính quyền các cấp với mong muốn được sửa chữa, làm lại tuyến đường để có thể đi lại thuận tiện, an toàn hơn, góp phần nâng cao đời sống. Thế nhưng đến nay, phương án cũng chỉ là đổ đá dăm trám vào những vũng lầy, hố nước lớn giữa đường để qua lại..

Biện pháp khắc phục của chính quyền địa phương chúng chỉ là trám đá dăm vào những đoạn hư hỏng nặng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Minh Điền, Chủ tịch UBND thị trấn nông trường Lệ Ninh cho biết, tuyến đường này là do huyện quản lý, mặc dù đã hư hỏng nhưng thị trấn không có đủ kinh phí để tu sửa hay làm lại

“Chúng tôi cũng đã có ý kiến đề xuất gửi lên lãnh đạo huyện xem xét, việc này cũng đã được đưa ra ở các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi. Phía thị trấn thì không có đủ nguồn kinh phí nên chỉ có thể khắc phục tạm thời để người dân đi lại”, ông Điền nói.

Người dân đang mong mỏi từng ngày có thể thoát khỏi "con đường đau khổ" này.

Người dân thị trấn Lệ Ninh và các xã miền núi Lâm Thủy, Ngân Thủy, Kim Thủy, huyện Lệ Thủy đang thiết tha mong muốn các ban ngành quan tâm, sớm thi công sửa chữa, nâng cấp tuyến đường. Đồng thời vào cuộc để giảm lượng xe quá khổ quá tải để người dân có thể ổn định cuộc sống.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP