Trong nước

Quảng Bình: Còn 177 tàu thuyền hoạt động trên biển

Ngày 9-10, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết, vẫn còn 177 tàu với 1.212 lao động đang đánh bắt hải sản trên biển, tuy nhiên số tàu cá này không nằm trong vùng nguy hiểm.

Ngư dân xã Hải Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình đưa thuyền cá lên bờ

Từ sáng sớm, các làng biển bãi ngang như 3 xã Ngư Thủy (Lệ Thủy), Hải Ninh (Quảng Ninh), Nhân Trạch (Bố Trạch)… ngư dân dừng hẳn hoạt động đánh bắt hải sản, đưa tàu thuyền lên bờ chằng buộc cẩn thận, thu gom ngư lưới cụ vào nhà.

Ngư dân Trương Văn Trung (Hiển Trung, Hải Ninh) cho biết: “Không thể chủ quan với áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa đông bắc nên chúng tôi kéo thuyền lên bờ, đảm bảo an toàn là trên hết”.

Ghi nhận của PV Báo SGGP, các âu thuyền trú tránh bão ken dày tàu cá ngư dân trong tỉnh cũng như tỉnh bạn vào trú tránh áp thấp nhiệt đới.

Cùng ngày, tại Quảng Bình, mưa lớn trên diện rộng, xuất hiện lũ chia cắt một số nơi, cụ thể trung tâm xã Dân Hóa (Minh Hóa) đi các bản đã bị lũ chia cắt ở các ngầm sâu. Đường ra các bản Dộ, Tà Vờng, Lòm ở xã Dân Hóa hoàn toàn bị lũ chia cắt nhiều đoạn. Trường tiểu học Đồng Hóa và THCS Đồng Hóa (Tuyên Hóa) đã cho học sinh nghỉ học vì lũ gây ngập đường liên xã. Các đơn vị du lịch ở khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng đã dừng đón du khách tham quan hang động do mưa lớn kéo dài.

Quảng Ngãi: Cảnh báo lũ trên các sông dưới mức báo động 1, còn 3 tàu ở Hoàng Sa chưa liên lạc

Chiều ngày 9-10, Thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi, mực nước trên các sông đang ở mức thấp, cảnh báo khả năng lũ trên các sông dưới mức báo động 1.

Theo đó, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa, lượng mưa đo được tại một số trạm đo như Trạm tại Châu Ổ: 40mm; Trà Bồng: 48mm; Trà Khúc: 18mm; Sơn Giang: 63mm; Sơn Tây: 30mm; ...

Mực nước trên các sông đang ở mức thấp, cảnh báo khả năng lũ trên các sông ở dưới mức báo động 1. Hiện nay, 7 hồ thủy lợi đều ở mức dung tích toàn bộ đạt 30-100%, trong đó có 3 hồ Vực Thành (91%), Hóc Xoài (78%), Suối Loa (100%). Ngoài ra có 8 hồ có dung tích đạt dưới 30%.

Đối với công trình thủy điện Đakđrinh, lúc 7 giờ ngày 9-10, mực nước hồ ở cao trình 389,65m, lưu lượng về hồ: 47,4m³/s.

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi liên lạc với các tàu thuyền. Ảnh: Nguyễn Trang

Tính đến chiều ngày 9-10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo cho các tàu đang ở ngoài các khu vực Hoàng Sa, Trường Sa tìm nơi trú ẩn an toàn. Số tàu cá của tỉnh đang hoạt động trên các vùng biển là 647 tàu với 6.984 lao động.

Đối với các tàu ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, hiện nay đã liên lạc được với 38 tàu với 402 lao động còn lại 3 tàu với 14 lao động chưa liên lạc được, cụ thể:

1. Tàu QNg 90143 TS, 7 lao động, thuyền trưởng Đỗ Văn Nho, trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

2. Tàu QNg 96598 TS, 3 lao động, thuyền trưởng Lê Thanh Hợp, trú xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn.

3. QNg 96318 TS, 4 lao động, thuyền trưởng Võ Minh Vương, trú xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn.

Các tàu, thuyền ở vùng biển phía Bắc 26 tàu với 200 lao động. Hiện đã di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm).

Tác giả: MINH PHONG - NGUYỄN TRANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP