Tin địa phương

Quảng Bình: Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2017

Ngày 9/10, tỉnh Quảng Bình đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 với chủ đề “Học tập để phát triển quê hương, đất nước”…

Thầy cô trường Tiểu học An Ninh (Quảng Ninh – Quảng Bình) tại lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2017

Với chủ đề “Học tập để phát triển quê hương đất nước” góp phần giúp các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích và ý nghĩa của nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập.

Tăng cường cơ hội học tập trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cập nhật kiến thức, kỹ năng, sử dụng công nghệ thông tin, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Trong nhiều năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh Quảng Bình đã có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả… Nhiều cách làm, đổi mới hình thức hoạt động của thư viện, tổ chức các hoạt động như triển lãm sách, nói chuyện chuyên đề giới thiệu sách... nhằm thu hút người đọc đến đọc sách, báo, truy nhập internet.

Tại cơ sở, các trường học đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện, xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyện điện tử hữu ích, tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin trong môi trường số.

Điều nhận thấy rằng, giáo viên, học sinh tham gia cộng đồng hoặc các câu lạc bộ đọc sách Online bằng các tạo các trang facebook hay Blogs của thư viện nhà trường để học sinh và giáo viên trao đổi về những cuốn sách hay. Đồng hành cùng việc này có sự tham gia của phụ huynh và học sinh về vai trò của việc tự học, việc đọc sách, lựa chọn sách phù hợp với tâm lý lứa tuổi và mục tiêu giáo dục.

Hơn ai hết, đối với đội ngũ giáo viên đã tự “làm mới” mình bằng những việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng yêu cầu học sinh tự học, tự đọc, tự nghiên cứu sách, tài liệu để có kiến thức, kĩ năng, phát triển tư duy đáp ứng theo mục tiêu dạy học.

Hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2017” Ban chỉ đạo tỉnh Quảng Bình đã cùng với các cơ sở giáo dục tại các địa phương kêu gọi toàn thể nhân dân phát huy tinh thần hiếu học, cùng chung tay xây dựng xã hội học tập, tạo mọi điều kiện tốt nhất để ai cũng đều có cơ hội được học tập tốt, học tập suốt đời, “học tập để phát triển quê hương, đất nước”…

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP