Tin địa phương

Quảng Bình có doanh thu ấn tượng dịp lễ 2/9

Tổng doanh thu của các cơ sở du lịch, dịch vụ trên toàn tỉnh trong dịp lễ đạt hơn 176 tỷ đồng. Đây là con số doanh thu ấn tượng nhất của tỉnh vào dịp này kể từ sau đại dịch.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, tổng số khách du lịch đến tỉnh từ ngày 1-4/9 là hơn 160.000 lượt, trong đó, khách nước ngoài hơn 1.500 lượt. Tổng doanh thu của các cơ sở du lịch, dịch vụ trên toàn tỉnh trong dịp lễ đạt hơn 176 tỷ đồng, tăng 53% so với năm 2022.

Du khách tham quan tượng đài Mẹ Suốt ở TP Đồng Hới.

Các khách sạn từ 3 sao trở lên và các homestay, farmstay... có cảnh quan đẹp, có bể bơi và dịch vụ tốt đạt công suất phòng 80% trở lên. Riêng trong hai ngày 1 và 2/9 đạt hơn 95%. Bình quân công suất sử dụng phòng trên địa bàn tỉnh đạt 65%.

Năm nay, khách du lịch theo đoàn của các đơn vị lữ hành chiếm số đông hơn so với mọi năm. Một xu hướng du lịch phát triển mạnh nữa vào năm nay là các gia đình tự di chuyển đến tỉnh bằng ôtô, nhiều nhất từ các tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng...

Các điểm đến có lượng khách đông đảo là động Phong Nha, động Thiên Đường, TP Đồng Hới, nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp... Một số địa phương có tổ chức lễ hội đua thuyền như Lệ Thủy, Quảng Ninh, Ba Đồn, Bố Trạch, Quảng Trạch... cũng thu hút được du khách tới. Du khách nước ngoài chủ yếu vẫn đến với các điểm du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Dịp lễ 2/9 năm nay, đa số khách du lịch đều chọn mua tour của các công ty lữ hành.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, ngoài thời gian nghỉ lễ dịp 2/9 năm nay dài đến 4 ngày, thì thời tiết cũng thuận lợi, cộng với việc tỉnh làm tốt việc quảng bá, xúc tiến du lịch và thêm các điểm đến đa dạng hơn nên thu hút được khách du lịch đến.

Tỉnh cũng làm tốt công tác quản lý nhà nước như bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, chất lượng phục vụ ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tạo được ấn tượng tốt với du khách. Đặc biệt, toàn tỉnh không xảy ra chuyện “chặt chém” giá cả với du khách.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: tcdulichtphcm.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP