Tin địa phương

Quảng Bình: Biến những tiềm năng thành hiện thực phát triển du lịch

Việc ra mắt khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang (Bang Onsen Spa &Resort) ở huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình đã cho thấy những tiềm năng phát triển du lịch đã hiện thực hóa tạo nên sự đa dạng về sản phẩm du lịch ở tỉnh Quảng Bình.

Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang (Bang Onsen Spa &Resort) ở huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình

Suối nước khoáng Bang thuộc khu vực xã Kim Thủy (Lệ Thủy - Quảng Bình) có suối khoáng Bang là một trong 7 suối nước nóng nổi tiếng ở Việt Nam đã được ghi nhận. Theo khảo sát của các nhà khoa học, suối khoáng Bang Quảng Bình khá đặc biệt khi toàn khu vực có khoảng 200 lỗ phun lớn, nhỏ với lượng nước ổn định. Nhiệt độ khoảng 105 độ C và trong nguồn nước, lượng chất rắn hòa tan 550 – 570 mg/lít, độ pH của nước khoáng nguồn khoảng 8,5 – 8,7… và đây là loại nước khoáng chứa nhiều Natri bicacbonat sẽ thích hợp cho việc tắm, thư giãn, và chữa các bệnh ngoài da, thần kinh, xương khớp …

Cách các lỗ phun khoảng 300m, suối nước nóng hòa cùng suối lạnh để cho ra nhiệt độ dòng nước khoảng 40 độ C, rất thích hợp tắm và ngâm mình thư giãn, là bãi tắm nước nóng tự nhiên. Khách có thể ngâm, tắm, bơi lội thỏa thích trong nguồn khoáng quý. Du khách có thể vừa tắm thư giãn trong nguồn suối nóng của thiên nhiên lộ thiên; trải dài bên những cánh rừng. Màu xanh của rừng núi hòa với làn khói bốc lên từ các hố nước nóng tạo thành một khung cảnh thực thực hư hư, huyền ảo nên thơ sẽ là một trải nghiệm, nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định: Suối nước nóng Bang (Bang Onsen Spa &Resort) đi vào hoạt động sẽ thay đổi diện mạo về du lịch của tỉnh, đặc biệt là đi đúng định hướng chung của tỉnh là đẩy mạnh phát triển du lịch về phía Nam

Mặt khác, khu vực phía Nam tỉnh Quảng Bình chính là nơi hội tụ, kết nối nhiều điểm đến du lịch văn hóa-lịch sử xung quanh, tạo thành chuỗi liên kết hiệu quả, như: Núi Thần Đinh, sông Kiến Giang, chùa Hoằng Phúc, Khu lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang (Bang Onsen Spa &Resort) chính thức đi vào hoạt động đã mở ra không gian văn hóa đậm chất Quảng Bình để du khách gần xa có thể dễ dàng thưởng thức hò khoan Lệ Thủy, lễ hội đập trống của người Ma Coong, hò thuốc Minh Hóa…, góp phần quảng bá nét văn hóa đậm đà bản sắc riêng có của Quảng Bình. Đáng chú ý, không gian văn hóa của người Bru-Vân Kiều cũng sẽ được bảo tồn và phát huy hiệu quả thông qua chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc, chẳng hạn như tổ chức một tuần văn hóa-du lịch riêng…

Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng

Ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Việc khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang (Bang Onsen Spa &Resort) đi vào hoạt động sẽ thay đổi diện mạo về du lịch của tỉnh, đặc biệt là đi đúng định hướng chung của tỉnh là đẩy mạnh phát triển du lịch về phía Nam; tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan, thu hút lao động địa phương, đóng góp ngân sách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình.

"Với nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc việc khai thác và phát triển mạnh du lịch thông qua hình thức kinh doanh dịch vụ nguồn khoáng nóng, nguồn khoáng tự nhiên đã thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế. Do đó du lịch Quảng Bình hứa hẹn sẽ là điểm đến thám hiểm, nghỉ dưỡng hấp dẫn của du khách quốc tế trong tương lai gần. Quảng Bình có quyền kỳ vọng phấn đấu phát triển thành một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và Đông Nam Á"… ông Đoàn Ngọc Lâm khẳng định.

Khu vui chơi trong khuôn viên suối nước nóng Bang

Hiện nay, dự án Bang Onsen Spa&Resort đã hoàn thành giai đoạn 1 với mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng gồm 3 khu chức năng (các khu chức năng được đặt theo tên các bản của xã Kim Thủy). Khu Bang Villa có 92 phòng với 2 nhà hàng (1 nhà hàng Nhật Bản và 1 nhà hàng đa dạng món ăn), 1 trung tâm hội nghị và 2 khu tắm Onsen dành cho nam và nữ. Khu An Bai Villa dành cho các khách du lịch không ở lại qua đêm trải nghiệm và khu Cây Bông Villa gồm tổ hợp nhà hàng, khu vực tắm công viên nước… dành cho bà con địa phương.

Du khách đến với khu nghỉ dưỡng sẽ được "đắm mình" trong Onsen đúng chuẩn Nhật Bản và trải nghiệm hạnh phúc theo triết lý của người Nhật. Mỗi khu vực sẽ phù hợp với những phân khúc du khách khác nhau và đáng chú ý, sắp tới Bang Onsen Spa&Resort cũng sẽ triển khai các chương trình tri ân du khách địa phương để ai cũng có thể đến và trải nghiệm những dịch vụ hấp dẫn nơi đây.

Lễ ra mắt khu nghỉ dưỡng và phục hồi suối nước nóng Bang

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thịnh chia sẻ: Suối nước nóng Bang đã trải qua biết bao thăng trầm, ôm ấp bao kỳ vọng của người dân Lệ Thủy nói riêng, người dân Quảng Bình nói chung. Chính vì vậy, khi đảm nhận dự án Bang Onsen Spa&Resort, Tập đoàn phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần để xứng đáng với niềm tin của bà con và lãnh đạo tỉnh. Để có được diện mạo của suối Bang ngày hôm nay chính là công sức của nhiệt huyết, đam mê, vất vả ngày đêm của đội ngũ cán bộ, công nhân, nhân viên Tập đoàn. Dự án kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả nguồn tài nguyên mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình, đồng thời tạo "cú hích" mạnh mẽ cho vùng kinh tế phía Tây Nam của tỉnh.

Như vậy, việc ra mắt Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nóng Bang sẽ mang lại một sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái rừng nhiệt đới và phục hồi chức năng khác hẳn với các nơi khác. Dự án được đầu tư, xây dựng, thiết kế dựa theo những khu nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng độc đáo của Nhật Bản.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận cho suối Bang - suối có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam.

Nhiều dịch vụ cao cấp dựa trên nguồn nước nóng và cảnh quan thiên nhiên ban tặng nhưng đảm bảo tuyệt đối nguyên tắc không làm ảnh hưởng đến tính tự nhiên, hoang sơ của suối Bang và không ảnh hưởng đến hệ sinh thái của toàn bộ khu vực Dự án thông qua các hoạt động Bảo tồn thiên nhiên. Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nóng Bang đi vào hoạt động sẽ tạo thêm cho du khách những lựa chọn mới, được trải nghiệm về những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại Quảng Bình.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP