Tin địa phương

Quảng Bình: Bé 6 tháng tuổi cùng 4 người khác dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 25/8, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 bé dưới 6 tháng tuổi.

Theo đó, có 2 ca tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, 1 ca tại Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới và 2 ca tại khu cách ly Trường Cao đẳng Luật miền Trung là 2 mẹ con bé dưới 6 tháng tuổi.

CDC Quảng Bình phát hiện 5 ca dương tính mới.

Trong đó, hai ca phát hiện dương tính tại khu cách ly Trường Cao đẳng Luật miền Trung là thành viên trong gia đình có 4 người, gồm 2 vợ chồng và 2 bé sinh đôi về trong chuyến bay đặc biệt ngày 22/8.

Ngày 24/8, CDC đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể công dân về trên 2 chuyến bay này và phát hiện mẹ và 1 bé dương tính với SARS-CoV-2, còn 1 bé và ba vẫn âm tính.

Cháu bé 6 tháng phát hiện dương tính là thành viên trong gia đình có 4 người, gồm 2 vợ chồng và 2 bé sinh đôi về trong chuyến bay đặc biệt ngày 22/8.

Tuy nhiên, do 2 bé còn quá nhỏ, nên gia đình đã có nguyện vọng và ký cam kết xin được vào viện cách ly điều trị cùng nhau để chăm sóc 2 bé.

Các trường hợp dương tính được đưa vào khu cách ly, điều trị.

Ngay sau khi phát hiện các trường hợp dương tính, CDC Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng liên quan nhanh chóng chuyển các bệnh nhân về Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh để cách ly điều trị, khẩn trương điều tra các trường hợp F1 của các bệnh nhân này để chuyển cách ly riêng theo quy định.

Tác giả: Hùng Trần - Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP