Tin địa phương

Quảng Bình bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

Sau 3 tháng khởi công và xây dựng 2 nhà tình nghĩa do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt hỗ trợ, sáng 27/7, Quảng Bình đã bàn giao nhà cho 2 gia đình chính sách nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Trước đó, trong chuyến làm việc tại tỉnh Quảng Bình tháng 4/2021, thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình, thay mặt Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã hỗ trợ kinh phí 1,2 tỷ đồng để xây dựng 12 nhà tình nghĩa cho các hộ dân thuộc các gia đình chính sách, các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ năm 2020.

Trong đó có gia đình bà Nguyễn Thị Thủy, ở thôn Lăng Chùa, xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy và bà Dương Thị Chiến, ở thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh được tỉnh Quảng Bình tổ chức bàn giao vào sáng nay (27/7).

Gia đình bà Thủy có chồng là bệnh binh (đã mất) và em trai chồng là liệt sĩ, bản thân bà Thủy cũng là thương binh và đang bị bệnh hiểm nghèo. Hiện, bà Thủy đang sống với con trai, không có công việc ổn định nên hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn.

Bà Dương Thị Chiến là thương binh, công nhân quốc phòng Z-171 (thuộc xã Thuận Đức, TP. Đồng Hới), nghỉ hưu năm 1990. Hiện bà Chiến bị tai biến đang sống với con gái, thuộc hộ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP