Tin địa phương

Quảng Bình: 9 người viện cấp cứu vì ăn rau muống biển xào tỏi

Sau khi ăn xong món rau muống biển xào tỏi, nhóm công nhân 9 người quê ở tỉnh Hòa Bình xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

9 người phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn rau muống biển: Ảnh minh họa

Ngày 13/10, nguồn tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho báo, các bác sĩ đơn vị này vừa qua đã tiếp nhận cấp cứu 9 trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc do ăn rau muống biển. Trước đó, khi thấy đọt rau muống biển xanh non nên đầu bếp đã hái và chế biến món rau xào tỏi để ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn xong nhóm công nhân 9 người quê ở tỉnh Hòa Bình xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng.

Ngay sau đó 9 người này đã được đưa vào vào Bệnh viện cấp cứu. Được biết, trong số 9 người nhập viện có 2 trường hợp còn lại nhẹ hơn nên chỉ cần theo dõi và được xuất viện ngay trong đêm. Đến sáng cùng ngày, 7 trường hợp nặng phải nhập viện điều trị cũng dần ổn định sức khỏe và được cho xuất viện về nhà. Theo các bác sĩ, các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn rau muống biển xào tỏi.

Rau muống biển còn có tên gọi khác là mã an đằng, nhị diệp hồng thự. Bề ngoài của cây rau muống biển khá giống với cây rau khoai lang. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai, những người bị viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao hoặc đang điều trị bệnh nội khoa, ngoại khoa thì không nên ăn. Do đó, để có được hiệu quả tốt nhất và tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên chú ý sử dụng cây rau muống biển một cách phù hợp và khoa học.

Tác giả: Nguyễn Minh

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP