Tin địa phương

Quảng Bình: 8 tháng, 1.668 vụ nộp đơn ly hôn

Ngày 9-9, ông Nguyễn Hữu Tuyến, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết: 8 tháng năm 2023, có 1.668 vụ nộp đơn ly hôn ra tòa.

Trong số này, Tòa án nhân dân tỉnh và Tòa án nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đã giải quyết 1.575 vụ, số còn lại đang giải quyết và vận động hòa giải các cặp vợ chồng nên quay lại hàn gắn để con cái không bị chia ly, vắng bóng hình ảnh cha mẹ.

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình thống kê 8 tháng, có 1.668 vụ nộp đơn ly hôn trên địa bàn Quảng Bình


Độ tuổi ly hôn khoảng từ 25-45 tuổi. Theo ông Tuyến, nguyên nhân được đưa ra rất phổ biến là "không hợp nhau, chán nhau". Một phần nhỏ ly hôn vì có vợ, hoặc chồng đi xuất khẩu lao động, rồi kết hôn ở nước ngoài.

Một thẩm phán cho biết: "Tuổi trẻ giờ đây ly hôn dễ như đập bánh tráng. Vấn đề ly hôn hiện là một thực trạng xã hội. Cuộc sống hiện đại, áp lực gia đình, các mối quan hệ xã hội tiêu cực gây rạn nứt hôn nhân, khiến các vụ ly hôn diễn ra quá nhanh sau khi cưới".

Theo ông Tuyến, với việc xử án ly hôn, các chánh án luôn có phiên hòa giải để hàn gắn giữa các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, khi các vợ chồng trẻ đã ra tòa đều rất khó quay lại nên tỷ lệ hàn gắn được rất thấp. Hậu quả để lại là con cái của các gia đình nộp đơn ly hôn thiệt thòi về tình cảm, vật chất. Có cháu hụt hẫng, cuộc đời phát triển đối chọi nhiều khó khăn.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP