Tin địa phương

Quảng Bình: 3 người trong gia đình ngộ độc do ăn thịt cóc

Ngày 25/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, 3 người trong cùng gia đình ở xã miền núi Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy bị ngộ độc do ăn thịt cóc đã qua cơn nguy kịch, đang được tiếp tục theo dõi.

Một bệnh nhân bị ngộ độc do ăn thịt cóc đang điều trị tại bệnh viện

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận 3 người đồng bào dân tộc Vân Kiều, gồm người bố 40 tuổi, người mẹ 36 tuổi và con trai 20 tuổi, trú tại xã Ngân Thủy nhập viện với tình trạng mệt, tức ngực, khó thở, đau bụng.

Người nhà cho biết, thấy cóc trong vườn nên người mẹ bắt làm thịt để làm thức ăn. Sau khi ăn thịt cóc khoảng 30 phút, cả 3 người có dấu hiệu ngộ độc nên được chuyển đi cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tại Khoa Nội Tiêu hóa - Huyết học lâm sàng Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới nhanh chóng tiến hành cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân. Nhờ điều trị kịp thời, cả 3 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đang tiếp tục được điều trị theo dõi.

Theo các bác sĩ, cóc là loại động vật có chứa độc tố (nhựa cóc) trong một số bộ phận cơ thể, thành phần độc tố thay đổi tùy theo loài cóc. Khi xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa, độc tố này gây ra ngộ độc cấp tính, tỷ lệ tử vong rất cao. Vì vậy, không nên tự ý làm thịt cóc để ăn, trong trường hợp bị ngộ độc, cần thực hiện các biện pháp sơ cứu và chuyển cấp cứu kịp thời.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP