Giải trí

Quán quân The Voice: “Tôi làm nghề lương thiện và trong sáng”

“Cái khổ cái cực nào tôi cũng đã từng trải qua rồi nên bây giờ có thất bại cũng chẳng nề hà gì. Vậy nên tôi luôn giữ cho mình một quan điểm là “làm nghề lương thiện và trong sáng”. Mình tốt thì tự khắc may mắn sẽ đến với mình thôi”, Ali Hoàng Dương chia sẻ về quan điểm làm nghề của mình để không bị sa ngã trước cám dỗ của showbiz.

Hoàn thành 2 phần thi trong đêm chung kết với số lượng bình chọn hơn 33.91%, Ali Hoàng Dương - hotboy của đội Huấn luyện viên Thu Minh đã vượt mặt 4 đối thủ còn lại Anh Tú, Hiền Hồ, Hiền Mai và Anh Đạt chính thức trở thành Quán quân Giọng hát Việt - The Voice 2017.

Ali Hoàng Dương là học trò thứ 2 của Thu Minh đạt ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt.

Dân trí đã có cuộc trò chuyện với tân Quán quân The Voice mùa thứ 4 sau thành công đầu tiên trong sự nghiệp của anh trên con đường ca hát.

Chị Thu Minh khá nóng tính và cầu toàn

Trong suốt cuộc thi, Ali nghĩ mình đã có sự trưởng thành như thế nào? Có khác gì so với trước khi tham gia ngoài danh hiệu Quán quân?

Xét về yếu tố chuyên môn, không chỉ tôi mà bất kỳ thí sinh nào của đội chị Thu Minh cũng đều cải thiện về giọng hát, về cách xử lý bài hát và cách biến hóa bài hát rất nhiều.

Còn riêng bản thân tôi được va chạm và cọ xát thực tế với nghề nhiều hơn. Cụ thể như tôi được gặp người này người kia, mở rộng mối quan hệ và vốn hiểu biết về showbiz rất nhiều.

Hiện tại, Ali sẽ có kế hoạch gì cho chặng đường sắp tới, bởi nếu bạn để ý sẽ thấy hai quán quân trước mình Vũ Thảo My và Đức Phúc cho đến hiện tại cũng không thật sự nổi bật so với các ca sĩ trẻ khác từ sau khi đăng quang?

Tôi thấy 2 quán quân trước của The Voice là Vũ Thảo My và Đức Phúc đều có những thành công cho riêng họ chứ không hẳn là thất bại.

Còn riêng bản thân tôi đã có những định hướng cho con đường sắp tới rồi. Sau cuộc thi tôi được công ty Cát Tiên Sa hỗ trợ về định hướng âm nhạc và thực hiện sản phẩm nên cũng khá an tâm. Trước mắt sẽ là debut single chính thức của Ali Hoàng Dương sau The Voice.

Ali có bị áp lực ngôi vị quán quân đè nặng không?

Ngôi vị quán quân không phải là áp lực mà chính là động lực để tôi tiếp tục hoàn thiện mình trên con đường âm nhạc.

Huấn luyện viên Thu Minh thể hiện tình cảm của mình dành cho học trò "cưng" Ali Hoàng Dương trên sân khấu Chung kết The Voice sau chiến thắng của anh.

Ali có muốn tiếp tục kết hợp cùng huấn luyện viên Thu Minh trong các dự án âm nhạc sắp tới?

Sắp tới tôi sẽ kết hợp với chị Thu Minh trong một màn trình diễn ở liveshow cá nhân của chị. Còn một sản phẩm âm nhạc của riêng hai chị em thì chắc… tùy duyên. Nếu có cơ hội tôi sẽ làm ngay!

Sau thời gian làm việc, Ali thấy chị Thu Minh là người như thế nào?

Chị Thu Minh khá nóng tính và đặc biệt là cực kỳ cầu toàn. Chị chỉnh sửa và tâm huyết với từng câu feel, từng nốt nhạc, nếu ai không quen thì sẽ bị “khớp” khi làm việc với chị. Riêng tôi thì thấy thích, vì tôi cũng cầu toàn y như chị Minh, chắc do hai chị em cùng là cung Xử Nữ (cười).

Tự hào nhưng không tự mãn

Tuổi đời khá trẻ nhưng đã sớm có danh hiệu, Ali có nghĩ mình đã thành công và tự hào về bạn thân, có thể dẫn đến tự kiêu và tự mãn?

Tôi nghĩ mình đã thành công trong cuộc thi The Voice. Tuy nhiên đây chỉ là bước khởi đầu cho một con đường âm nhạc rất dài sắp tới. Tự hào dĩ nhiên phải có chứ, mình “trầy da tróc vảy” lắm mới thắng mà (cười). Nhưng tự hào không có nghĩa là tự mãn.

Tôi từng biết rất nhiều bạn trẻ bị “bệnh ngôi sao” và đánh mất rất nhiều cơ hội rồi nên tôi luôn tỉnh táo và biết bản thân đang đứng ở đâu và cần phải làm gì để được nhiều hơn nữa tình yêu thương của công chúng.

Ali Hoàng Dương gây chú ý từ vòng Giấu mặt không chỉ ở giọng hát mà còn có ngoại hình khá điển trai

Sinh ra và lớn lên tại Bình Thuận, tuổi thơ của Ali có gì đặc biệt? Và ở quê nhà Ali có hoạt động gì về âm nhạc để chọn đi lên Sài Gòn?

Tôi sinh ra trong một gia đình không hề có truyền thống làm nghệ thuật. Tuy nhiên “máu mê nhạc” của tôi đã có từ nhỏ rồi. Hồi xưa, cứ tivi có phát nhạc anh Lam Trường, chị Phương Thanh, chị Mỹ Tâm… Là tôi cứ nghêu ngao hát theo và chép lời bài hát để học thuộc. Thậm chí sau này có Internet, người ta chủ yếu vào chơi game online thì tôi chỉ vào để nghe nhạc thôi.

Đỉnh điểm là vào năm lớp 10, tôi có thi văn nghệ và hát bài Về ăn cơm. Hát xong tôi thấy “đã” lắm, giống như đây mới chính là con người thật của mình vậy.

Lần đó thầy cô cũng khen dữ lắm và tôi đoạt luôn giải Nhất. Thế là từ đó tôi bắt đầu đi hát kiếm tiền, đồng thời cũng xác định sẽ đi theo con đường âm nhạc luôn.

Ali Hoàng Dương khẳng định bản thân sẽ không mắc phải "bệnh ngôi sao" như một số ca sĩ khác để khiến khán giả phải thất vọng về mình.

Ali Hoàng Dương có ngoại hình khá thu hút, bạn có bao giờ bị “cám dỗ” nào để giúp mình trong con đường tiến thân trong showbiz?

Tôi nghĩ không chỉ riêng showbiz mà nghề nào cũng có sự cám dỗ. Có “sa lầy” hay không quan trọng là ở chính bản thân mỗi người. Cái khổ cái cực nào tôi cũng đã từng trải qua rồi nên bây giờ có thất bại cũng chẳng nề hà gì. Vậy nên tôi luôn giữ cho mình một quan điểm là “làm nghề lương thiện và trong sáng”. Mình tốt thì tự khắc may mắn sẽ đến với mình thôi.

Điều Ali tự tin nhất ở mình là gì? Ngoại hình, giọng hát hay con đường âm nhạc có nhiều cơ hội phía trước?

Tôi nghĩ quan trọng nhất là phải luôn tự tin vào bản thân mình chứ không chỉ riêng về ngoại hình hay giọng hát. Vì mình phải tự tin vào bản thân mới có thể “tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực”, khiến những mặt khác – cả tốt và chưa tốt – đều tự tin và thực hiện mọi việc một cách tốt nhất có thể.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP