Thế giới

Quân nhân Philippines nổ súng giết nhầm 6 cảnh sát

Trong một cuộc tác chiến trong rừng sâu chống lại lực lượng phiến quân, các binh sĩ Philippines đã xác định nhầm mục tiêu, nổ súng khiến 6 cảnh sát thiệt mạng và 9 người khác bị thương, Reuters đưa tin.

Binh sĩ quân đội Philippines (Ảnh minh họa: AFP)

Theo Rappler, quân đội Philippines sáng ngày 25/6 đã tiến hành nhiệm vụ tác chiến quy mô lớn chống lại lực lượng phiến quân Quân đội Nhân dân mới (NPA) tại Barangay Santa Rosa, thị trấn Villareal, tỉnh Samar. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, lực lượng cảnh sát địa phương cũng tiến vào khu vực này nhưng không hay biết sự xuất hiện của quân đội tại đây.

Theo tướng quân đội Raul Farnacio, trung đoàn Philippines đã nhầm các sĩ quan cảnh sát là các du kích thuộc lực lượng phiến quân và nổ súng bắn. Ông Farnacio gọi đây là “một tai nạn đáng tiếc”. Kết quả là 6 cảnh sát thiệt mạng và 9 người khác bị thương sau vụ nổ súng.

“Khi bạn đang ở trong khu vực nhiều cây cối, rất khó để phân định được đâu là kẻ thù. Phía còn lại (cảnh sát) cũng nổ súng đáp trả. Chúng tôi vẫn đang điều tra về nguyên nhân vì sao 2 nhóm cảnh sát và quân đội lại di chuyển tới gần nhau”, ông Farnacio cho hay, nói thêm rằng phía quân đội không có ai bị thương.

Người đứng đầu cơ quan Cảnh sát quốc gia Philippines Oscar Albayalde cho biết cảnh sát đang điều tra vụ việc trên. Reuters trích phát biểu từ phía cảnh sát cho hay khi vụ nổ súng xảy ra, lực lượng này đang “thực hiện nhiệm vụ tác chiến quy mô nhỏ”.

NPA đã chống lại chính phủ Philippines từ năm 1969. Theo Reuters, các cuộc đụng độ giữa lực lượng này với quân đội chính phủ đã khiến hơn 40.000 người thiệt mạng trong gần 50 năm qua.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP