Trong nước

Quặn lòng ba con nhỏ có bố đột tử, mẹ chết trên đường đi bốc phế liệu

Ở tuổi 18, Huyền gần như quỵ ngã trước cuộc sống khi bố đột tử, người mẹ chết trên đường đi bốc thuê phế liệu. So với chúng bạn cùng lứa, em đang phải gánh trên vai nỗi đau tinh thần quá lớn, và nỗi lo trong tương lai không biết dựa vào đâu nuôi các em ăn học.

Bố đột tử, mẹ chết vì tai nạn

Ba chị em Trần Thị Huyền (18 tuổi), Trần Thị Thảo (14 tuổi) và Trần Văn Đức (5 tuổi), trú tại thôn 8, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Tp. Hà Tĩnh đang trong hoàn cảnh khó khăn do mồ côi cả bố lẫn mẹ. Bố mẹ các em là anh Trần Xuân Khôi (sn 1970) và chị Nguyễn Thị Xuân (sn 1973).

“Bố Khôi mất khi em Đức tròn 9 ngày tuổi, một mình mẹ Xuân nuôi chúng em ăn học. Mẹ em vất vả, vì sao ông trời lại lấy mẹ của chúng em đi luôn như vậy”, Huyền nấc nghẹn.

Ba chị em Huyền thành trẻ mồ côi sau cái chết tức tưởi của mẹ


Năm 2011, khi con trai út mới được vỏn vẹn 9 ngày tuổi, chị Xuân bàng hoàng nhận tin dữ, chồng mình bị đột tử, bỏ lại bốn mẹ con bơ vơ. Sức khỏe quá yếu, thêm tinh thần suy sụp, chị Xuân không thể đi đưa tang chồng.

Nén nỗi đau vào trong, chị dặn lòng mình phải cố gượng dậy nuôi 3 đứa nhỏ lớn khôn, nên người. Bà con trong xóm nhỏ quen dần với việc người phụ nữ gầy yếu nhưng luôn quần quật làm việc sớm hôm. Ban ngày đi nhổ lạc, làm đồng, đêm về chị Xuân lại xin đi bốc thuê, không một việc nặng nào chị chưa trải qua, chỉ mong có thể kiếm những đồng tiền ít ỏi lo cho các con.

Cuộc sống dù nghèo khó nhưng ít ra các con còn được hưởng tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp, và sẽ tiếp tục êm đềm trôi qua nếu không có chuyến xe định mệnh. Một buổi sáng sớm cách đây 1 tháng, chiếc xe ô tô chở chị Xuân từ Hà Tĩnh ra Diễn Châu (Nghệ An) để bốc thuê phết liệu bất ngờ nổ lốp, tài xế mất lái đâm phải cột điện trên đường. Bốn người trên xe bị thương nặng, nhưng duy chỉ có chị Xuân tử vong.

“Đau đớn lắm em ơi. Dì Xuân chết khi bụng vẫn đói, sáng gà chưa gáy đã lọ mọ dậy đi kiếm tiền nuôi các con. Người ta mất cha còn mẹ, nay 3 đứa nhỏ mất cả cha lẫn mẹ thì chúng nó biết sống sao đây”, chị Thu, chị họ của Huyền buồn bã chia sẻ. “Chủ xe cũng nghèo nên họ chỉ lo tiền ma chay thôi. Giờ ba chị em nó không biết phải làm thế nào cả”.

Xin đi ở đợ để kiếm tiền nuôi hai đứa em

Mẹ mất khi chỉ còn 1 tháng nữa, Huyền bước vào kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Cái chết của bố từng là nỗi đau khó nguôi ngoai trong lòng, nay gặp thêm cú sốc lớn, Huyền như suy sụp. Suốt thời gian thi tốt nghiệp, em không thể tập trung làm việc gì, sức khỏe giảm sút đến mức hàng ngày, Huyền phải lên trạm xã truyền nước.

“Mẹ mất đành phận mẹ, nhưng nhìn 2 đứa em thấy xót xa lắm chị. Đến giờ em Đức vẫn chưa biết được là mẹ mất. Thỉnh thoảng Đức cứ hỏi mẹ đi làm đâu sao chưa về, em lại chảy nước mắt”, Huyền xót xa nói.

Huyền đau đớn khi kể về mẹ và hoàn cảnh hiện tại


Mọi thứ thực sự khó khăn với ba chị em lúc này. Suốt thời gian chịu tang mẹ, em phải gác lại chuyện ôn thi, tinh thần không ổn định, để rồi đến kì thi, trong khi bạn bè được cha mẹ lo lắng chu đáo, thì em phải gắng gượng trong sự giúp đỡ của người chị họ.

Năm nào mấy chị em Huyền cũng đạt học sinh khá giỏi, nhưng nhìn về tương lai phía trước, khi cha mẹ mất cả, trong khi còn hai đứa em nhỏ cũng đang độ tuổi đến trường, Huyền lại không dám nhắc đến mơ ước tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành. “Hiện tại ba chị em không có nhà, đang ở đợ nhà chú. Giờ mẹ cũng mất rồi em cũng không mơ đến trường nữa, em muốn xin đi giúp việc thuê để kiếm tiền nuôi hai đứa nhỏ. Và trả khoản nợ 30 triệu mà trước đó mẹ vay chưa trả được”, Huyền chua xót.

Cuộc đời nhiều cạm bẫy, mới tròn 18 tuổi, liệu Huyền có thể vượt qua? Lúc này, hoàn cảnh của ba chị em Huyền đang rất cần những tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Em Trần Thị Huyền (SN 1998), trú tại thôn 9, xã Xuân Phổ,huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0168.388.8746

Tác giả bài viết: Thiện Lương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP