Xã hội

Quận Hoàn Kiếm xử lý hàng chục điểm trông giữ xe dưới 5m2

Ngày 17/1, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết sau hơn một tháng ra quân lập lại trật tự vỉa hè đã xử lý hàng chục điểm trông giữ xe trái phép. Qua kiểm tra, ngoài những lỗi như thu giá quá quy định thì chủ yếu mắc lỗi rất đặc thù như trông giữ xe trái phép dưới 5m2.

Theo đó từ ngày 1/12/2017 đến nay đã xử lý 64 trường hợp, phạt 143 triệu đồng (14 trường hợp chưa ra quyết định xử phạt). UBND quận Hoàn Kiếm phạt 9 trường hợp thu quá quy định, 5 điểm trông xe dưới 5m2. Thanh tra giao thông vận tải (TTGTVT) phạt hành chính 1 trường hợp 2,5 triệu đồng.

Lực lượng chức năng xử lý những ô tô đỗ ở bãi xe không phép.

Công an quận Hoàn Kiếm đánh giá, với địa bàn đặc biệt quan trọng về chính trị, văn hóa, kinh tế, lại có không gian phố đi bộ Hồ Gươm, chợ đêm Đồng Xuân vào cuối tuần nên nhu cầu vui chơi của người dân rất lớn. Ngoài các điểm trông xe do thành phố bố trí, vì lợi nhuận, có rất nhiều cá nhân vi phạm. Qua kiểm tra ngoài những lỗi như thu giá quá quy định thì chủ yếu có những lỗi rất đặc thù như trông giữ xe trái phép dưới 5m2.

Cụ thể, qua kiểm tra các tổ công tác Công an quận phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Đội TTGTVT đã xử lý ông Nguyễn Đ.H. ở Hàng Gai, ông Tạ Q.H. ở Hàng Cân, bà Phạm T.S. ở Hàm Long, ông Ngô M.H. ở Tràng Thi, Công ty TNHH Cổ phần Trống Đồng, Trung tâm thương mại chợ Hàng Da... lỗi trông giữ phương tiện trái phép dưới 5m2, phạt từ 2,5 đến 5 triệu đồng với mỗi trường hợp.

Thượng tá Bùi Văn Đang - Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, thực hiện kế hoạch ra quân lập lại trật tự đô thị trước, trong và sau Tết Nguyên đán bên cạnh các kết quả ra quân xử lý các điểm trông giữ phương tiênn vi phạm, Công an quận Hoàn Kiếm còn cho tiến hành cẩu các phương tiện ô tô dừng đỗ trái phép trên hè phố, tại những điểm không được phép.

Quá trình thực thi nhiệm vụ dù có nhiều lúc gặp phải khó khăn như chủ phương tiện “khoe” có quan hệ, không hợp tác... nhưng với sự vào cuộc đồng bộ của các đơn vị chức năng, sự đồng tình ủng hộ của người dân và các cơ quan thông tấn báo chí nên thời gian qua hiện tượng dừng đỗ xe ô tô trên vỉa hè, dưới lòng đường tại những nơi không cho phép giảm tối đa. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Thượng tá Bùi Văn Đang cũng khuyến cáo, bà con đi chơi phố đi bộ Hồ Gươm, chợ đêm Đồng Xuân và du xuân, cần gửi xe tại những địa điểm được thành phố cho phép tránh tình trạng bị "chặt chém"...

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP