Du lịch

Quán cơm Malaysia gây hiếu kỳ vì tính tiền theo thái độ của khách

Nếu thô lỗ với đầu bếp hay nhân viên phục vụ của nhà hàng, thực khách sẽ phải trả thêm 10 RM (hơn 55.000 đồng).

Quán Piao Xiang tại Johor Baru, Malaysia phục vụ món cơm gà niêu đất trứ danh, nhưng điều khiến địa chỉ này gây hiếu kỳ chính là quy định riêng của chủ. Jonathan Teoh, thực khách đến từ Kuala Lumpur, đã chia sẻ những lưu ý tại đây lên trang cá nhân, theo The Star ngày 12/11.

Hình ảnh thu hút tới 2.800 lượt yêu thích, 7.700 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Jonathan Teoh.

Một tấm biển đề: "Giá cả thay đổi theo thái độ của khách. Nếu bạn xấc xược, nhăn nhó, cáu kỉnh hay chỉ đơn giản là đang khó ở, chúng tôi sẽ tính thêm 10 RM vì phải chịu đựng tính khí của bạn".

Một dòng khác ghi: "Người bình thường quyên tiền làm từ thiện. Kẻ ngốc bố thí để người ăn xin ngày càng nhiều. Bạn có phải người bình thường không?".

Nhiều người Malaysia bất ngờ với thông tin này và muốn tìm tới quán cơm gà ở Johor Baru. "Chỗ này ở đâu vậy? Tôi thấy mình phải ủng hộ họ", người dùng Feng Lim bình luận.

Một người có tên Alexander Tan Kok Bing hài hước cho rằng quán cơm nên thêm quy định: "Nếu muốn mang theo một con thú cưng, vui lòng trả thêm 1.000 RM (5,5 triệu đồng)".

Một số khác lại chú ý đến lời nhắc nhở không bố thí. Tài khoản Joshua Wong bày tỏ mối lo ngại về khoản tiền những người ăn xin có được: "Đó là lý do tôi không cho họ tiền. Tôi thà mua thức ăn cho họ hoặc những người đó nên rời đi".

Chủ quán cơm gà hiện chưa trả lời báo chí về quy định của mình.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP