Thế giới

Quan chức Nhà Trắng gây tranh cãi vì phát ngôn nhạy cảm về John McCain

Trợ lý của Trump ám chỉ thượng nghị sĩ McCain "sắp chết" nên việc ông phản đối giám đốc CIA đề cử là không quan trọng.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain. Ảnh: New York Times.

"Điều đó không thành vấn đề vì đằng nào ông ấy cũng chết", hai nguồn tin giấu tên dẫn phát biểu của trợ lý đặc biệt Kelly Salder trong một cuộc họp kín tại Nhà Trắng về việc thượng nghị sĩ McCain phản đối giám đốc CIA do Tổng thống Donald Trump đề cử, theo Hill.

Một quan chức Nhà Trắng nói với phóng viên Maggie Haberman của tờ New York Times rằng một số người có mặt trong cuộc họp "há hốc miệng kinh ngạc", còn "một vài người cười lớn" khi nghe nhận xét của Sadler. Phóng viên CNN tại Nhà Trắng Kaitlan Collins cho biết Sadler đã gọi điện cho con gái ông McCain để xin lỗi.

Vài tiếng sau khi thông tin này xuất hiện, bà Cindy McCain, vợ của thượng nghị sĩ McCain, gửi lời nhắn tới Sadler trong bài đăng trên Twitter: "Tôi có thể nhắc cô nhớ rằng chồng tôi có một gia đình, 7 đứa con và 5 đứa cháu".

Nhà Trắng không bình luận về phát biểu gây tranh cãi này nhưng ra thông báo nói rằng: "Chúng tôi tôn trọng cống hiến của Thượng nghị sĩ McCain đối với đất nước và cầu nguyện cho gia đình ông trong khoảng thời gian khó khăn này".

Thượng nghị sĩ John McCain, 81 tuổi, bị chẩn đoán mắc ung thư não từ tháng 7/2017. Tháng trước, ông phải trải qua một ca phẫu thuật vì nhiễm trùng. Căn bệnh khiến ông vắng mặt ở thượng viện suốt nhiều tháng qua.

Hôm 9/5, ông McCain thể hiện sự phản đối bà Gina Haspel, người được Trump đề cử làm giám đốc CIA, vì cho rằng bà không thừa nhận hành vi tra tấn tàn bạo tù nhân là vô đạo đức trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ. McCain cho rằng thượng viện không nên phê chuẩn việc bổ nhiệm bà Haspel làm người đứng đầu CIA.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP