Kinh tế

Qua cao điểm, giá vé máy bay nội địa bắt đầu hạ nhiệt

Giá vé máy bay sau thời gian dài neo ở mức cao dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thì hiện đã có dấu hiệu giảm nhiệt, thậm chí nhiều chặng giá vé ghi nhận mức giảm mạnh.

Trao đổi với PV, một số đại lý vé máy bay tại Hà Nội cho biết, nguyên nhân việc giá vé máy bay giảm mạnh do thị trường nội địa bắt đầu bước vào giai đoạn thấp điểm, nhu cầu cầu đi lại của người dân giảm.

Dự báo giá vé máy bay sẽ tăng cao trở lại vào đợt cao điểm du lịch hè từ tháng 6 hàng năm. Ảnh minh họa.

Dự kiến trừ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thì trung bình giá vé máy bay đều phải chăng ở tất cả chặng nội địa. Tuy nhiên giá vé sẽ tăng cao trở lại vào đợt cao điểm hè từ tháng 6 hàng năm. Giá vé máy bay giảm nhiệt đã kích thích nhu cầu du lịch trái mùa.

Theo ghi nhận, giá vé máy bay khứ hồi cho chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh giảm còn một nửa so cách đây 2 tuần trước chỉ khoảng trên dưới 4 triệu đồng, đã bao gồm thuế phí.

Giá vé trên các đường bay du lịch cũng ghi nhận mức giảm mạnh. Giá vé khứ hồi từ Hà Nội đi Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc lần lượt có giá từ 3 - 4 triệu đồng.

Bên cạnh đó các hãng hàng không cũng đang triển khai chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm như Chào Hè 2024 của Vietnam Airlines với mức chỉ từ 1.099.000 đồng/chặng (đã bao gồm thuế, phí) để đi nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc,...

Các hành trình khứ hồi từ Việt Nam đi quốc tế cũng được triển khai giá ưu đãi, với mức thấp nhất chỉ từ 4.300.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí).

Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, hãng hàng không Vietjet cũng đã tưng bừng khai trương đường bay mới kết nối Điện Biên với Thủ đô Hà Nội.

Vừa qua, Cục Hàng không đã có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các công ty Cổ phần hàng không: Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines và Lữ hành Việt Nam về việc báo cáo kế hoạch khai thác trong giai đoạn cao điểm Hè năm 2024.

Các hãng hàng không Việt chủ động phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương, các quốc gia trọng điểm về du lịch. Qua đó nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Đồng thời báo cáo nhu cầu khai thác, tăng chuyến, cũng như các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh tham số giờ hạ, cất cánh. Thời gian phục vụ chuyến bay tại các cảng hàng không, sân bay trong dịp nghỉ Lễ (30/4 - 1/5) và giai đoạn cao điểm Hè năm 2024.

Ngoài ra các hãng hàng không căn cứ nguồn lực, nhu cầu thị trường và tối ưu hóa giờ khai thác của tàu bay, khẩn trương xây dựng kế hoạch khai thác tăng chuyến ngay từ thời điểm hiện tại trên các đường bay nội địa từ phía Bắc đến phía Nam.

Bao gồm tăng cường khai thác vào các khung giờ tối và đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam mới đây cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành tập trung rà soát các kế hoạch, chính sách liên quan, tổ chức thực hiện các biện pháp thích ứng với tình hình thực tế do biến động tàu bay.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin : congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP