Pháp luật

Phục hồi điều tra vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Công an TP.HCM vừa có quyết định phục hồi điều tra vụ án và bị can đối với hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Nguồn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận, cơ quan này vừa ra quyết định phục hồi điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” từng gây xôn xao dư luận, bị can là Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, từng đạt danh hiệu hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007).

Công an TP.HCM cũng có quyết định phục hồi điều tra bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987).

Số phận pháp lý của hoa hậu Phương Nga và người bạn Thùy Dung đến nay khó đoán định được. Ảnh: Văn Châu

Căn cứ vào quyết định phục hồi điều tra vụ án và điều tra bị can, Công an TP.HCM cũng ra quyết định hủy bỏ các quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Phương Nga, Thùy Dung đã ban hành trước đây.

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM từng cáo buộc Phương Nga và Thùy Dung lừa đảo, chiếm đoạt tiền của ông Cao Toàn Mỹ thông qua việc mua nhà giá rẻ. Tuy nhiên, trong suốt quá trình điều tra và truy tố phát sinh nhiều tình tiết bất ngờ, khiến 2 phiên xét xử phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trong suốt các phiên xử, Phương Nga luôn tỏ ra tự tin, bản lĩnh. Ảnh: Văn Châu

Trong lần tuyên trả hồ sơ hồi cuối tháng 6/2017, TAND TP.HCM yêu cầu làm rõ 9 nội dung quan trọng trong vụ án. Mấu chốt của 9 nội dung này là có hay không giữa ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga thỏa thuận hợp đồng mua bán nhà hay mối quan hệ tình – tiền.

Một tình tiết có liên quan không kém phần quan trọng là dấu hiệu của việc thông cung từ trại tạm giam ra bên ngoài qua những bức thư viết trên bao nilon.

Cũng trong lần trả hồ sơ này, HĐXX của TAND TP.HCM có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Phương Nga và Thùy Dung, cho 2 bị can được tại ngoại hầu tra. Sau đó không lâu, Công an TP.HCM có quyết định tạm đình chỉ vụ án, tạm đình chỉ đối với 2 bị can.

Tuy nhiên đến nay gần 1 năm, Công an TP.HCM bất ngờ có quyết định phục hồi điều tra vụ án. Như vậy, diễn biến của vụ án liên quan đến hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ, đến nay dư luận vẫn khó đoán định được.

Tác giả: Phước An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP