Pháp luật

Cao Toàn Mỹ lên tiếng trước thông tin tạm đình chỉ vụ án

Dù đang đi công tác nước ngoài, nhưng ngay sau khi nhận được tin cơ quan điều tra tạm thời đình chỉ điều tra vụ án, ông Cao Toàn Mỹ đã lên tiếng về quyết định trên.

Ngay sau khi nhận được tin cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm trọng vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nguyên đơn Cao Toàn Mỹ đã lên tiếng về quyết định trên.

Dù đang đi công tác nước ngoài, trả lời nhanh câu hỏi của PV Báo Công lý về quyết định của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, ông Cao Toàn Mỹ cho biết, luật sư của ông sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Ông Cao Toàn Mỹ khẳng định ngắn gọn: “Tôi đã nhận được thông tin trên, dù thế nào, tôi và luật sư của tôi cũng sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Bên cạnh đó, tôi tin tưởng rằng những việc làm trái pháp luật như thông cung, lừa đảo…, sẽ được cơ quan điều tra làm rõ và nghiêm trị trước cán cân công lý ”.

Còn luật sư Vương Công Đức (bảo vệ quyền lợi cho ông Mỹ) nhìn nhận đây là quyết định bình thường trong tố tụng, việc hết hạn điều tra, trong khi phải chờ kết quả giám định gửi về thì Cơ quan điều tra tạm đình chỉ là việc bình thường. “Tôi cho rằng quyết định tạm đình chỉ không vi phạm gì và phía ông Cao Toàn Mỹ chấp nhận mọi quyết định của Cơ quan tố tụng” - ông Đức nói.

Như Báo Công lý đưa tin trước đó, sau nhiều ngày xét xử, chiều 29/6/2017, TAND TP Hồ Chí Minh đã ký quyết định cho hai bị can Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (30 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) được tại ngoại; đồng thời tuyên trả hồ sơ điều tra vụ án để làm rõ hàng loạt tình tiết trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau đó, VKSND TP Hồ Chí Minh đã ký quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra bổ sung theo toàn bộ nội dung Quyết định số 164/2017/HSST - QĐ ngày 29/6/2017 của TAND TP Hồ Chí Minh và yêu cầu của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị can. Thời hạn điều tra bổ sung là 1 tháng.

Theo đó, tại phiên tòa sơ thẩm cuối tháng 6, trong quá trình thẩm vấn công khai đã phát sinh nhiều tài liệu, chứng cứ mới. Trong 9 vấn đề HĐXX yêu cầu điều tra bổ sung có việc thời điểm tạo lập hợp đồng mua bán nhà, và vai trò của đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga), bức thư thông cung, xác định lời khai của Nga về 17 lần xuất cảnh cùng ông Cao Toàn Mỹ.....

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội – người bào chữa cho Phương Nga), vụ án có khả năng cần thêm nhiều thời gian để hoàn tất điều tra bổ sung những vấn đề tòa yêu cầu.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: cao toàn mỹ , Phương Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP