Tin địa phương

Phủ nhận thông tin CSGT rượt đuổi khiến 2 học sinh bị tai nạn ở Quảng Bình

Một vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy khiến 2 học sinh bị thương. Nhiều thông tin cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do lực lượng CSGT rượt đuổi khiến 2 học sinh hoảng sợ bỏ chạy nên xảy ra vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 12/3, trên địa bàn thôn Thanh Tân (xã Quảng Hoà, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa nam sinh Đinh Xuân Long (điều khiển xe máy mang BKS: 73K1 – 033.27) và nam sinh Trần Văn Sáng (điều khiển xe máy mang BKS: 73K1 – 027.21). Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 em học sinh bị thương.

Sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội có đăng tải thông tin cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là lực lượng CSGT rượt đuổi khiến hai em hoảng sợ sau đó xảy ra va chạm.

Trước thông tin trên, ngày 15/3, Công an thị xã Ba Đồn đã lên tiếng phủ nhận nội dung về nguyên nhân vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo thông tin Công an thị xã Ba Đồn cho biết, vào khoảng 10h10’ ngày 12/3, tổ tuấn tra kiểm soát giao thông Công an thị xã Ba Đồn đang làm nhiệm vụ trên địa bàn xã Quảng Hoà thì nhận được tin báo của một người phụ nữ điều khiển xe máy mang BKS: 73N9 – 9515 về việc trên địa bàn thôn Thanh Tân (xã Quảng Hoà) có xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 2 em học sinh bị thương nặng.

Tiếp nhận tin báo, tổ công tác đã cử 2 đồng chí đến xác minh sự việc đồng thời đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu đồng thời thực hiện công tác bảo vệ hiện trường và báo cáo Công an thị xã Ba Đồn cử cán bộ đến xử lý vụ việc.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, nhiều người dân có mặt cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn do bị CSGT rượt đuổi nên 2 học sinh hoảng sợ điều khiển xe máy và xảy ra va chạm.

Thời điểm trên, một số người dân đã có hành vi cản trở, chống đối lực lượng chức năng và tự động tạm giữ 2 chiếc xe do 2 học sinh điều khiển trước đó rời khỏi hiện trường.

Trước tình hình trên, Công an thị xã Ba Đồn đã tuyên truyền, giải thích đồng thời xác minh lời khai của 2 học sinh trong vụ tai nạn là em Long và em Sáng từ đó xác định được nguyên nhân vụ tai nạn là do thiếu chú ý quan sát dẫn đến va chạm giao thông.

Một nhân chứng của sự việc là chị Trần Thị Tuyết (trú tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn) cũng xác nhận thông tin sau khi phát hiện vụ tai nạn đã báo CSGT để yêu cầu sự giúp đỡ.

Công an thị xã Ba Đồn cũng cho rằng do không nắm rõ được bản chất sự việc nhiều người dân thiếu sự hợp tác, có những hành vi gây cản trở lực lượng làm nhiệm vụ và tung những thông tin sai sự thật lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ va chạm xảy ra cũng như hình ảnh của lực lượng công an.

Tác giả: T.K

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP