Trong nước

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đôn đốc ứng phó bão số 16 tại Bạc Liêu

Chiều 25/12, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão tại công trình điện gió và khu vực Nhà Mát của tỉnh Bạc Liêu.

Sau khi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu phối hợp với các lượng chức năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và tàu thuyền. Nếu nơi nào chưa an toàn cần phải kiểm tra lại. Đặc biệt không để người dân ở trên tàu.

Đối với người dân phải đi sơ tán, cần phải đảm bảo chỗ ở an toàn, sạch sẽ và cung cấp đầy đủ về thức ăn, nước uống cũng như đảm bảo vệ sinh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống và ứng phó với bão số 16 tại tỉnh Bạc Liêu.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến thời điểm này, tỉnh đã di dời được hơn 350.000 người dân sống tại các vùng ven biển có ảnh hưởng trực tiếp từ bão. 100 % ngư dân và tàu thuyền đã liên lạc và vào nơi trú ẩn an toàn. Trong đó, có một số tàu cá đang trú ở nước ngoài.

Từ khi nhận tin dự báo cơn bão sẽ đổ bộ vào vùng biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau, tỉnh Bạc Liêu đã vận động người dân thu hoạch lúa, hoa màu.

Tàu thuyền được neo đậu tránh bão tại sông Xáng - TP Bạc Liêu

Riêng đối với công trình điện gió Bạc Liêu, ông Tô Hoài Dân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám Công ty TNHH Xây dựng thương mại và du lịch Công Lý cho biết, Tuabin 1.6 MW chịu được sức gió lớn nhất là 50m/s. Tương đương cấp độ gió 15 (167- 183 km/h).

Tuabin sẽ tự động dừng sau 5 phút nếu sức gió duy trì từ 25 đến 30 m/s (tương đương cấp độ gió cấp 10, từ 89 đến 102 km/h), cánh tự động xếp lại và chạy chế độ an toàn. Còn trường hợp tránh bão khẩn cấp khi gió giật lớn hơn 30m/s tương đương cấp 12 (từ 118 đến 133 km/h) thì trong thời gian ngắn 30 giây Tuabin sẽ trực tiếp xếp cánh nhanh để dừng chạy chế độ quay tự do để tránh bão.

Công trình Điện gió Bạc Liêu sản xuất khoảng 320 triệu KWh/năm với số vốn đầu tư 5.217 tỷ đồng.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống và ứng phó bão số 16 tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Ông Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã có 667 tàu vào neo đậu tại bến, 167 tàu với 816 thuyền viên neo đậu tại Côn Đảo. Hiện còn 10 tàu với 52 thuyền viên đang trên đường vào bờ. 13.000 hộ sống ngoài đê biển, đê sông như thị xã Vĩnh Châu, Trần Đề, Long Phú, Cù Lao Dung, Kế Sách đã được sơ tán vào ngày 24/12.

Tác giả: Sỹ Đồng

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP