Trong nước

Phó Chủ tịch TP gửi văn bản khẳng định bị giả chữ ký trong “Chứng chỉ quy hoạch”

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Xây dựng cho biết sẽ kiểm tra, rà soát thủ tục pháp lý tại dự án Lexington Gaden. Đối với vụ giả chữ ký trong “Chứng chỉ quy hoạch”, Phó Chủ tịch UBND TP Tân An Huỳnh Văn nhịn đã có văn bản gửi UBND huyện Đức Hòa để làm rõ.

"Chứng chỉ quy hoạch" giả gây xôn xao thời gian vừa qua.

Như báo Dân trí đã phản ánh, vừa qua, tại Long An xôn xao về một quyết định mang số 1924/UBND-CCQH ngày 22/11/2017 về việc cấp “Chứng chỉ quy hoạch”, người ký là ông Huỳnh Văn Nhịn, Phó Chủ tịch UBND TP Tân An. Đáng chú ý là “chứng chỉ” này lại được cấp cho 3 chủ đầu tư có đất tại huyện Đức Hoà.

Ông Huỳnh Văn Nhịn, Phó Chủ tịch UBND TP Tân An khẳng định không ký và không rõ sự tồn tại của văn bản này.

Sau khi Báo Dân trí đưa tin, Phó Chủ tịch UBND TP Tân An Huỳnh Văn Nhịn đã có văn bản gửi UBND huyện Đức Hòa để làm rõ.

Phó Chủ tịch UBND TP Tân An Huỳnh Văn Nhịn đã có văn bản gửi UBND huyện Đức Hòa để làm rõ

Nội dung văn bản nêu rõ: “Qua nắm bắt tình hình có một số đối tượng cầm chứng chỉ quy hoạch số 1924/UBND-CCQH ngày 22/11/2017 do ông Huỳnh Văn Nhịn ký cấp cho chủ đầu tư gồm: ông Nguyễn Minh Trí, bà Phạm Thị Triển và Nguyễn Thị Thu Trang, vị trí khu đất tại huyện Đức Hoà, tỉnh Long An để ra bán đất nền cho người dân. Qua rà soát, số chứng chỉ quy hoạch trên là không có trên hệ thống quản lý phần mềm của UBND TP Tân An và vị trí khu đất trên tại huyện Đức Hoà, tỉnh Long An nên không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP. Do đó UBND TP Tân An khẳng định chứng chỉ quy hoạch trên hoàn toàn giả mạo. UBND TP thông báo đến các đơn vị liên quan biết và có biện pháp xử lý theo quy định”.

Sau khi có “Chứng chỉ quy hoạch” giả, xuất hiện việc phân lô, bán nền khu đất có diện tích 142.672m2 tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa với dự án Lexington Gaden do Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Phúc Vinh làm chủ đầu tư, triển khai thi công hạ tầng.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, để tăng sức hút và lôi kéo khách hàng, chủ đầu tư còn đưa ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn cho những khách hàng thanh toán trong vòng 7 ngày (áp dụng từ ngày 5/1/2018) như chiết khấu 3 chỉ vàng SJC đối với những khách thanh toán 35%; chiết khấu 5% +3 chỉ vàng SJC đối với khách hàng thanh toán 50%; đối với khách hàng thanh toán 95% sẽ được CĐT chiết khấu 7%+ 3 chỉ vàng SJC.

Ngày 27/3, anh M. đã ký “Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất” trong đó thể hiện rõ số lô, số thửa có diện tích 80m2 với giá 684 triệu đồng. Anh M. nộp tiền cho lần đầu là 250 triệu đồng và được “khuyến mãi” lại 3 chỉ vàng SJC (trị giá gần 11 triệu đồng). Ngoài anh M.còn rất nhiều khách hàng khác đã thực hiện “Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất” tại dự án Lexington Garden.

Dự án Lexington Gaden chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng chủ đầu tư vẫn thực hiện “Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất” nhận số tiền khá lớn từ khách hàng.

Ghi nhận tại dự án Lexington Garden cho thấy, nơi đây còn khá ngổn ngang, chỉ có một vài máy móc cùng một vài công nhân làm việc… Nghi vấn hiện nay đặt ra là liệu dự án Lexington Garden đã được cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch 1/500? Đã có giấy phép xây dựng hạ tầng? Đã được chính quyền cho phép mở bán, huy động vốn chưa…?

Ngày 8/8, PV Dân trí đã làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Long An, sau khi tiếp nhận toàn bộ thông tin và “Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất” tại dự án Lexington Garden, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết sẽ kiểm tra, rà soát thủ tục pháp lý tại dự án trên và các nội dung mà Dân trí phản ánh, cung cấp.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tác giả: Xuân Hinh – Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP