Thể thao

Philippines muốn là đội đầu tiên chọc thủng lưới Việt Nam

Tiền đạo Patrick Reichelt tin rằng tuyển Philippines sẽ ghi bàn vào lưới Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018.

"Hàng phòng ngự Việt Nam chưa để thủng lưới lần nào. Mục tiêu của chúng tôi đương nhiên là ghi bàn trong trận bán kết sắp tới, khiến họ phải nếm trải khó khăn", Patrick Reichelt chia sẻ.

Patrick Reichelt (phải) cùng các đồng đội cầm hòa Indonesia 0-0 trên sân Bung Karrno để giành vé vào bán kết tối 25/11. Ảnh: AFF.

Philippines đứng thứ hai bảng B với tám điểm. Họ sẽ đá bán kết lượt đi với Việt Nam trên sân nhà Bacolod vào ngày 2/12 và chơi trận lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 6/12. Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn khi đứng đầu bảng A. Thầy trò HLV Park Hang-seo có 10 điểm qua bốn trận, và gây ấn tượng mạnh khi chưa để thủng lưới lần nào.

HLV Park Hang-seo dùng sơ đồ ba trung vệ với Đình Trọng - Ngọc Hải - Duy Mạnh án ngữ phía trên khung thành của Văn Lâm. Sức phòng thủ của đội được nâng cao khi nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn yêu cầu những tiền vệ trung tâm như Hùng Dũng, Xuân Trường hay Quang Hải phải tích cực đánh chặn.

"Tôi đã xem trận đấu Việt Nam thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Họ lùi sâu, đá rình rập, chờ khoảng trống và cơ hội đến. Chúng tôi sẽ phải bàn bạc, chuẩn bị thật kỹ cho màn đối đầu với Việt Nam", Reichelt nói thêm.

Philippines được đánh giá cao tại AFF Cup 2018 khi đội được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson. Đội bóng có biệt danh Azkals có hai chiến thắng và hai trận hòa để đứng thứ hai tại bảng B, cùng Thái Lan giành vé vào bán kết.

"Tại giải đấu năm nay, chúng tôi chiến đấu bằng cả trái tim. Ai cũng đá cố gắng, hy sinh cho cả đồng đội nữa. Chúng tôi tìm được tiếng nói chung, luôn động viên nhau. Đó là lý do tại sao đội có kết quả ở vòng bảng tốt. Đây là lần thứ ba tôi có mặt ở bán kết. Nhưng tôi cảm nhận thấy lần này sẽ là giải tốt nhất", Patrick Reichelt tuyên bố.

HLV Eriksson sử dụng nhiều cầu thủ sinh ra tại nước ngoài nhưng có gốc gác Philippines, và Patrick Reichelt là một trong số đó. Cầu thủ này trưởng thành ở Đức, trở về quê hương năm 2014.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: AFF Cup 2018 , Philippines , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP