Thể thao

Thắng dễ Campuchia, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng A AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018 với tư cách là đội đứng đầu bảng A sau khi dễ dàng vượt qua Campuchia.

Được thi đấu trên sân Hàng Đẫy và chỉ phải gặp Campuchia, HLV Park Hang Seo vẫn tự tin tạo ra vài sự thay đổi trong đội hình dù đội tuyển Việt Nam vẫn chưa chắc suất đi tiếp và phải thắng đậm để tranh ngôi đầu bảng. Thực tế việc xáo trộn đội hình không khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Các học trò của HLV Park Hang Seo đẩy cao đội hình, gây sức ép dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Campuchia chỉ có một vài pha lên bóng ở đầu trận trước khi co mình chịu trận trước sức tấn công mạnh mẽ của các cầu thủ Việt Nam.

Hàng phòng ngự của đội khách trụ vững đến gần hết hiệp 1 trước khi sụp đổ vì 2 pha ghi bàn chớp nhoáng trong vòng 2 phút của đội tuyển Việt Nam. Phút 39, Nguyễn Tiến Linh đánh đầu rất dễ dàng buộc thủ môn Campuchia bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Sau bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG, vua phá lưới V-League 2018 và các đồng đội thực hiện màn ăn mừng cảm động với ý nghĩa động viên Văn Toàn, cầu thủ đã gặp chấn thương trước trận đấu và có thể phải nghỉ dài hạn.

Đội tuyển Việt Nam vào bán kết với tư cách là đội đứng đầu bảng A. (Ảnh: Duy Thành)

Ngay ở pha tấn công sau đó, đội tuyển Việt Nam tiếp tục khiến các cổ động viên chủ nhà thêm hưng phấn. Hồng Duy và Quang Hải phối hợp biến hàng thủ Campuchia thành "người thừa", nâng tỉ số lên 2-0.

Trận đấu càng trở nên dễ dàng hơn cho đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2 khi Campuchia xuống sức. Các học trò của HLV Park Hang Seo duy trì sức ép dồn dập và có nhiều pha xử lý ngẫu hứng. Phan Văn Đức nới rộng cách biệt lên 3 bàn với pha đỡ bóng và xoay người dứt điểm rất căng.

HLV Park Hang Seo rút dần các trụ cột ra nghỉ. Đội chủ nhà vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng chơi chậm lại. Tỉ số 3-0 được giữ đến hết trận đủ giúp đội tuyển Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng A bởi ở trận đấu cùng giờ, Myanmar bị Malaysia đánh bại với cách biệt tương tự.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bán kết sẽ được xác định vào ngày mai, sau lượt trận cuối của bảng B.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP