Thế giới

Phi công bị bắt sau 20 năm dùng bằng lái giả

Phi công lái máy bay chở khách ở Nam Phi vừa bị bắt do sử dụng bằng giả.

Máy bay của hãng hàng không South African Airways. AFP

Theo Daily Mail, phi công William Chandler của Hãng hàng không South African Airways (SSA) vừa bị sa thải và bị bắt do điều khiển máy bay phản lực cỡ lớn chuyên chở hành khách mà không có bằng cấp phù hợp.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Vishnu Naidoo cho hay Chandler hiện bị điều tra về tội làm giả giấy tờ. Phi công này có thể tại ngoại với mức tiền bảo lãnh 5.000 rand (8 triệu đồng) và sẽ ra tòa vào ngày 15.5.

Theo SSA, Chandler chỉ sở hữu bằng cấp cho phép lái máy bay thương mại cỡ nhỏ, bằng cấp đòi hỏi thời gian huấn luyện và kinh nghiệm bay ít hơn.

Hãng không tiết lộ phi công này đã điều khiển bao nhiêu chuyến bay trên máy bay cỡ lớn cũng như loại máy bay nào. Theo truyền thông địa phương, Chandler bắt đầu làm cho hãng hàng không quốc gia từ năm 1994.

Vụ xài bằng giả bị phát hiện vào tháng 11 năm ngoái khi ông làm cơ phó trên chiếc Airbus A340-600 từ Nam Phi đi Đức và máy bay đi vào vùng nhiễu động không khí. Chuyến bay hạ cánh an toàn nhưng vụ gian lận bị phát hiện khi hãng kiểm tra lại quy trình an toàn.

SAA cho biết sẽ thu hồi “hàng triệu rand” do phi công này lãnh nhờ dùng bằng giả.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP