Pháp luật

Phạt 3 năm tù với kẻ nhắn tin đe doạ Giám đốc công an tỉnh và Chủ tịch Bắc Ninh

Vì không được cấp phép nạo vét sông trong khi đối thủ được chấp thuận, Phương đã nhắn hàng chục tin nhắn đe dọa Giám đốc công an tỉnh và Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh.

Bị cáo Nguyễn Trọng Phương

Ngày 16/1, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi) về hành vi đe dọa giết người. Trước đó, phiên tòa được mở lần đầu vào ngày 26/9 song bị hoãn do thiếu ông Ngô Thành Sơn (Chủ tịch HĐQT Công ty trục vớt luồng hạ lưu) - nhân chứng trong vụ án.

Cuối tháng 10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã chuyển tội danh khởi tố đối tượng Nguyễn Trọng Phương từ khủng bố sang đe doạ giết người.

Đối tượng thứ hai là Trần Anh Thuận (36 tuổi) được đình chỉ điều tra tội không tố giác tội phạm do hành vi được nhận thấy không còn nguy hiểm cho xã hội.

Theo cáo trạng, tháng 6/2014, Phương thành lập Công ty TNHH Song Lộc Miền Bắc, xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc nạo vét sông Đuống nhưng không được.

Trong khi đó, Phương biết Công ty trục vớt luồng hạ lưu do ông Ngô Thành Sơn làm Chủ tịch HĐQT vẫn được cấp phép nạo vét sông Cầu tại địa phận tỉnh Bắc Giang.

Cho rằng có sự thiên vị, Phương lập kế hoạch với mưu đồ đổ vạ cho ông Sơn.

Phương sau đó tìm đến đối thủ của ông Sơn là Thuận - Phó giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Khánh Nguyên lôi kéo vào vụ việc.

Ngày 16/1, Phương hướng dẫn cách Thuận nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh song Thuận không đồng tình.

Khoảng 22h30 ngày 23/1, Phương đi từ nhà đến khu vực nhà anh Sơn ở gần Bệnh viện phụ sản Bắc Ninh rồi kích hoạt sim điện thoại, nhắn 10 tin gửi đến số máy của ông Nguyễn Tử Quỳnh (Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh) và Phạm Hồng Sơn (Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh) với nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần.

Trong hàng chục tin nhắn, Phương còn nhắc tới vụ hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết, ám chỉ để tăng thêm tính đe dọa.

Phương từng bị TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) xử phạt 30 tháng tù treo về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước.

Ngày 31/3/2017, Phương và Thuận bị bắt khẩn cấp.

Trước HĐXX, Phương khai nhắn tin đe dọa hai vị lãnh đạo tỉnh với hai mục đích chính. Một là, nếu các vị này sợ hãi sẽ cấp phép cho tất cả các dự án nạo vét sông, trong đó có doanh nghiệp của Phương. Hai là, nếu điều tra thì các dự án (trong đó có dự án nạo vét của Sơn) sẽ bị dừng hoạt động và cảnh sát sẽ hướng tới thủ phạm chính là Sơn.

HĐXX nhận định hành vi của Phương gây nguy hiểm cho xã hội và xâm phạm đến đời sống con người nên tuyên phạt bị cáo 36 tháng tù.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP