Thể thao

Phan Văn Đức ghi bàn, SLNA vẫn không thắng

Dù có được bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 của Phan Văn Đức, nhưng đội bóng xứ Nghệ bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị trí trên BXH khi để Quảng Nam gỡ hòa 1-1 trên sân Tam Kỳ.

Trận đấu trên sân Tam Kỳ bắt đầu với tốc độ khá chậm, thời tiết nắng nóng khiến các cầu thủ hai đội chưa thể bung sức sớm. Trong 15 phút đầu tiên, không hề có một tình huống đáng kể nào được cầu thủ hai bên tạo về phía khung thành của nhau.

Chủ nhà Quảng Nam là đội bóng sở những cơ hội đầu tiên. Phút 25, đón quả treo bóng sâu vào trong vòng cấm của đồng đội, Nguyễn Trung Đại Dương băng vào đánh đầu nhưng không gây ra khó khăn cho thủ môn của SLNA. Hai phút sau, Đại Dương đẩy bóng cho Đình Thắng dứt điểm chân trái đi chệch cột dọc SLNA.

Chơi không thực sự lấn lướt, nhưng khả năng gây đột biến của Olaha và Văn Đức đã mang đến bàn mở tỷ số cho SLNA. Phút 36, Phan Văn Đức sau pha phối hợp với người đồng đội khiến các các hậu vệ Quảng Nam mắc sai sót. Chính tuyển thủ U23 Việt Nam tận dụng cơ hội mà Olaha mang đến, dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ.

Quảng Nam ngay lập tức có câu trả lời ở phút 41, Claudecir có pha dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Vũ Hải đã đổ người cứu thua cho SLNA.

Tổng cộng chủ nhà đã tung ra 5 cú dứt điểm trong hiệp 1, trong khi đội khách là 4. Hai tiền đạo Claudecir và Đại Dương chơi thực sự mờ nhạt, Quảng Nam chấp nhận bị SLNA dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

SLNA tiếp tục duy trì thành tích không thắng tại Tam Kỳ.

Sang hiệp 2, SLNA được hưởng một quả phạt góc khiến hàng thủ Quảng Nam một phen chao đảo. Quế Ngọc Hải có liên tiếp 2 cú dứt điểm cận thành đều không thắng được thủ môn Văn Cường.

Đội trưởng SLNA sẽ rất tiếc nuối bởi ngay sau tình huống này, Quảng Nam bất ngờ đẩy cao tốc độ, gia tăng sức ép và bàn gỡ sau khi Hà Minh Tuấn vào sân thay cho Đại Dương.

Phút 57, đón đường chuyền thuận lợi của lão tướng Đào Văn Phong, Claudecir băng vào đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Quảng Nam. Trước đó, pha ngoặt bóng đơn điệu của Văn Phong đánh bại hoàn toàn Đình Hoàng.

Khi đã có được bàn thắng, Claudecir chơi ngẫu hứng và gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ SLNA. Phút 60, Claudecir tiếp tục có pha xoay xở và dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Vũ Hải. Phút 68, Đinh Thanh Trung nhả bóng để Claudecir có thêm một dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Và đó là tất những gì mà hai đội cống hiến trong hiệp 2, trận đấu kết thúc một cách khá tẻ nhạt với tỷ số hòa 1-1. Cả 2 đội trung ra 12 cú dứt điểm và đều có 5 đi chính xác. Tỷ lệ kiểm soát bóng của trận đấu cũng là 50-50.

Với kết quả này, SLNA có được 7 điểm sau 8 vòng đấu và vẫn xếp áp chót BXH V.League 2018. Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Đức Thắng không quay về Nghệ An mà di chuyển thắng vào Pleiku chuẩn bị cho trận gặp HAGL diễn ra ngày 26/5.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Quảng Nam: Văn Cường, Thiago, Thanh Trung, Đình Thắng, Văn Phong, Quang Huy, Văn Hà, Huy Hùng, Ngọc Nguyên, Claudecir, Đại Dương

SLNA: Vũ Hải, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Olaha, Ngọc Toàn, Hồ Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Phú Nguyên

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP