Thể thao

Phạm Tuấn Hải sáng cơ hội giành Quả bóng vàng Việt Nam

Màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn cuối năm, đặc biệt ở Champions League giúp Phạm Tuấn Hải có lợi thế trong cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Hà Nội FC chơi không tốt và bị loại ngay sau vòng bảng nhưng AFC Champions League 2023 vẫn là giải đấu đáng nhớ của cá nhân Phạm Tuấn Hải. Anh chính là cầu thủ ghi bàn quyết định giúp đội bóng Thủ đô đánh bại đương kim vô địch Urawa Red Diamonds, khiến đại diện của Nhật Bản bị loại.

Kết thúc hành trình ở cúp châu Á, Tuấn Hải có 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, mang về trực tiếp 6 điểm cho Hà Nội FC. Thành tích ghi bàn của Tuấn Hải tốt hơn cả Cristiano Ronaldo (Al Nassr).

Tiền đạo sinh năm 1998 trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai ghi được 4 bàn thắng trong một mùa giải AFC Champions League. Trong suốt 20 năm qua, đồng hương duy nhất của Tuấn Hải làm được điều này là Nguyễn Anh Đức.

Phạm Tuấn Hải là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.

Phong độ tại AFC Champions Leauge 2023/24 cộng thêm màn trình diễn ổn định xuyên suốt năm giúp Tuấn Hải có lợi thế trong cuộc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Danh sách đề cử hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất không có cầu thủ nào khác ghi dấu ấn nổi bật, vượt trội các đối thủ cạnh tranh.

Đội tuyển Việt Nam chỉ đá 6 trận giao hữu và 2 trận chính thức tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đây không phải hệ quy chiếu thích hợp để so sánh tổng thể màn trình diễn của các ngôi sao.

Dù vậy, kể cả trong trường hợp xét đến màn trình diễn ở đội tuyển quốc gia, Tuấn Hải cũng nhỉnh hơn Hoàng Đức, Tuấn Anh... Tiền đạo này là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam thời HLV Troussier. Anh có 2 pha lập công cho đội tuyển quốc gia, chiếm 1/3 tổng số bàn thắng của đội trong năm 2023.

Các trận đấu ở cấp độ câu lạc bộ sẽ cung cấp nhiều dữ kiện hơn. Một vài ngôi sao như Quang Hải, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Thành vô địch V.League nhưng thực tế là họ chơi không nổi bật. Tuy nhóm cầu thủ này có đóng góp cho lối chơi chung nhưng chưa thể nói là tương xứng với kì vọng.

Tính riêng ở câu lạc bộ, những cái tên được chú ý khác như Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Tiến Linh đều chơi dưới phong độ.

Quả bóng Bạc Việt Nam 2022 Nguyễn Tiến Linh thi đấu mờ nhạt, vật lộn với cuộc đua trụ hạng cùng CLB Bình Dương. Nguyễn Hải Huy, Lâm Ti Phông hay Trần Nguyên Mạnh chơi tốt nhưng chưa có điểm nhấn đủ lớn để chiếm ưu thế, cũng không có suất ở đội tuyển quốc gia.

Đối thủ cạnh tranh Quả bóng vàng với Tuấn Hải có lẽ là Nguyễn Hoàng Đức. Xét về thông số, Hoàng Đức và Tuấn Hải đều ghi được 6 bàn thắng ở mùa giải 2023. Hoàng Đức kiến tạo cho đồng đội lập công 6 lần - nhiều hơn Tuấn Hải 1 lần.

Tuy nhiên, Tuấn Hải khởi đầu mùa giải 2023/24 tốt hơn Hoàng Đức nhờ AFC Champions League. Ấn tượng ở Cúp C1 châu Á sẽ mang đến cơ hội cho tiền đạo của Hà Nội FC. Cuộc đua giành quả bóng Vàng Việt Nam 2023 có thể chứng kiến bước ngoặt từ những trận thắng của đội bóng Thủ đô.

Danh sách ứng viên Quả bóng vàng Việt Nam 2023

Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Tuấn Hải, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, Phan Tuấn Tài (Viettel), Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh (CLB Công an Hà Nội), Nguyễn Hải Huy (CLB Hải Phòng), Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương), Trần Nguyên Mạnh (CLB Nam Định), Lâm Ti Phông (CLB Thanh Hóa), Hoàng Vũ Samson (CLB TP.HCM).

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP