Số hóa

OpenAI cập nhật 'chế độ ẩn danh' cho ChatGPT

Bản cập nhật mới này sẽ bảo vệ người dùng Internet khi sử dụng các dịch vụ chatbot AI như ChatGPT đồng thời giúp cho việc quản lý dữ liệu trở nên an toàn hơn, đáp ứng được các yêu cầu về bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên không gian mạng.

Reuters đưa tin ngày 26/4, OpenAI cập nhật một tính năng mới cho ChatGPT gọi là chế độ ẩn danh. Bản cập nhật này cho phép người dùng có thể bật hoặc tắt tuỳ chọn lịch sử trò chuyện và đào tạo trong mục cài đặt và xuất dữ liệu.

Khi tính năng mới được bật, cuộc hội thoại với người dùng trước đó sẽ không được lưu lại và công cụ chatbot AI sẽ không sử dụng các dữ liệu này để cải thiện trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, các cuộc hội thoại vẫn sẽ được nhà phát triển giữ lại trong vòng 30 ngày để theo dõi những vi phạm và lạm dụng trước khi tiến hành xoá vĩnh viễn.

Chuyên gia Nicholas Turley của OpenAI mô tả tính năng mới của công ty giống như chế độ ẩn danh trên các trình duyệt Internet thông thường.

Chế độ trình duyệt ẩn danh trên Internet là tính năng không lưu lại lịch sử truy cập trên trang web. Khi sử dụng chế độ này, các tệp cookie và lưu trữ cache cũng sẽ bị xóa sau khi người dùng đóng trình duyệt. Chế độ trình duyệt ẩn danh được thiết kế để giảm thiểu việc theo dõi và thu thập thông tin người dùng nhằm tạo sự riêng tư và an toàn hơn trong quá trình truy cập Internet.

Theo Reuters, động thái mới này của OpenAI được đưa ra trong bối cảnh ChatGPT cùng các chatbot AI khác đang được giám sát chặt chẽ hơn về quản lý dữ liệu người dùng, vốn được sử dụng để cải thiện hoặc huấn luyện hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Tháng trước, Italy ban hành lệnh cấm tạm thời đối với ChatGPT do lo ngại về vi phạm quyền riêng tư và chỉ khi ứng dụng này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như cung cấp cho người dùng các công cụ chống lại việc thu thập dữ liệu cá nhân trái phép, mới có thể hoạt động trở lại. Hiện tại, Pháp và Tây Ban Nha cũng đang tiến hành điều tra về công nghệ này.

Giám đốc công nghệ Mira Murati của OpenAI cho biết, công ty tuân thủ luật quyền riêng tư của châu Âu và đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách để giải quyết ổn thoả sự việc.

Đồng thời nhấn mạnh, tính năng ẩn danh không xuất phát từ lệnh cấm tại Italy mà đã được nghiên cứu, phát triển trong nhiều tháng qua để giúp người dùng chủ động hơn trong việc kiểm soát quyền riêng tư của họ.

"OpenAI sẽ phát triển theo hướng bảo vệ quyền riêng tư người dùng với mục tiêu là không lưu trữ dữ liệu người dùng và các tính năng khác sẽ được điều chỉnh để phù hợp hơn", bà Murati nói thêm.

Cùng với đó, OpenAI cũng tiết lộ thêm công ty có kế hoạch phát hành ChatGPT Business, một dịch vụ trả phí cho doanh nghiệp với các biện pháp kiểm soát dữ liệu bổ sung trong vài tháng tới.

Tác giả: HÀ AN

Nguồn tin: mekongasean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP