Thế giới

Ông Trump xuất viện, tuyên bố trở lại đường đua với Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất viện vào chiều tối 5/10 theo giờ địa phương để trở lại Nhà Trắng và tiếp tục cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Ông Trump xuất viện Walter Reed trở về Nhà Trắng và tiếp tục điều trị Covid-19. (Ảnh: AP)

“Tôi thấy khỏe hơn 20 năm trước”

CNN đưa tin, chiều tối 5/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được xuất viện sau 3 ngày nhập viện điều trị Covid-19 ở Walter Reed, Maryland. Ông Trump được nhìn thấy mặc vest, đeo khẩu trang khi bước qua khoảng sân trước bệnh viện.

Ông vẫy tay với các phóng viên và nói: "Cảm ơn rất nhiều". Ông giơ ngón tay cái biểu thị "tôi rất ổn" trước khi bước lên ô tô để di chuyển đến trực thăng Marine One trở về Nhà Trắng. Ông không trả lời bất cứ câu hỏi nào của phóng viên.

Trước đó, ông viết trên Twitter: "Tôi sẽ rời bệnh viện Walter Reed lúc 6h30 tối nay. Cảm thấy khỏe thực sự. Đừng sợ Covid-19. Đừng để nó lấn lướt cuộc sống của bạn. Dưới thời chính quyền Trump, chúng ta đã phát triển được một số loại thuốc và kiến thức tuyệt vời. Tôi cảm thấy khỏe hơn chính mình cách đây 20 năm", ông Trump bình luận trên Twitter ngày 5/10.

Tổng thống Trump thông báo mắc Covid-19 hôm 1/10. Chưa đầy 24h sau đó, ông phải nhập viện Walter Reed với các triệu chứng như mệt mỏi, sốt và khó thở. Tại cuộc họp báo ngay trước bệnh viện Walter Reed ngày 5/10, các bác sĩ cho biết, ông Trump đã cắt sốt hơn 72 giờ qua và lượng oxy trong máu đã trở về mức bình thường.

“Tổng thống đã đáp ứng tất cả các điều kiện để xuất viện. Chúng tôi sẽ đưa Tổng thống về nhà”, bác sĩ Nhà Trắng Sean. P. Conley nói.

Tuy nhiên, các bác sĩ từ chối bình luận liệu phổi của chủ nhân Nhà Trắng bị ảnh hưởng như thế nào cũng như không tiết lộ lần cuối cùng ông Trump âm tính với vi rút SARS-CoV-2 là khi nào. Họ cho biết, Tổng thống Trump đã cần hỗ trợ oxy trong những ngày gần đây.

"Tổng thống có thể chưa bình phục hoàn toàn", bác sĩ Nhà Trắng Sean. P. Conley cho biết với phóng viên. Ông cho biết thêm, Tổng thống sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế 24/24 giờ tại Nhà Trắng.

Tình trạng sức khỏe của ông Trump hiện là mối quan tâm lớn của dư luận giữa lúc có những thông tin trái chiều. Đội ngũ y tế cho biết, ông Trump được điều trị bằng steroid, dexmethasone thường chỉ dùng cho các ca bệnh nặng. Điều này làm dấy lên đồn đoán rằng, sức khỏe của chủ nhân Nhà Trắng có thể nghiêm trọng hơn so với công bố của Nhà Trắng.

Sắp trở lại đường đua

Hai ứng viên tổng thống Mỹ tranh luận lần đầu hôm 29/9. (Ảnh: AFP)

Trên tài khoản Twitter, ông Trump cũng cho biết ông sẽ sớm trở lại cuộc đua vào Nhà Trắng. "Sẽ sớm trở lại cuộc vận động tranh cử. Các hãng tin giả chỉ đăng những khảo sát giả".

Tim Murtaugh, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, cho biết ông Trump sẽ tham gia cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai với ứng viên Dân chủ Joe Biden dự kiến vào ngày 15/10 tới.

Ông Trump thông báo sắp trở lại vận động tranh cử. (Ảnh: Twitter)

Khác với cuộc tranh luận đầu tiên, cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ sẽ diễn ra theo hình thức "town hall" (nhận câu hỏi từ công chúng). Ủy ban tranh luận tổng thống Mỹ đã quyết định thay đổi thể thức tranh luận sau khi ông Trump và ông Biden trải qua cuộc tranh luận đầu tiên khá hỗn loạn. Việc thay đổi này được kỳ vọng cuộc tranh luận sẽ diễn ra có trật tự hơn và tập trung hơn vào quan điểm của mỗi ứng viên về các vấn đề khác nhau mà công chúng quan tâm.

Hiện chưa rõ Ủy ban tranh luận sẽ có thêm những thay đổi nào cho cuộc tranh luận thứ hai này không sau khi ông Trump mắc Covid-19, song nguồn thạo tin cho hay cuộc tranh luận vào ngày 7/10 tới giữa hai ứng viên phó tổng thống Mike Pence và Kamala Harris sẽ sử dụng tấm chắn bằng kính để hạn chế nguy cơ lây lan Covid-19.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: dantri.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP