Thế giới

Ông Trump úp mở chuyện tái tranh cử, hứa hẹn sắp có thêm các cuộc mít tinh

Trong một cuộc phỏng vấn mới, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa để ngỏ khả năng tái tranh cử năm 2024 và hứa hẹn với những người ủng hộ về việc sẽ sớm tổ chức thêm các cuộc mít tinh.

Dù ban đầu tỏ ra chìm lắng sau khi rời Nhà Trắng đến Florida định cư, nhưng trong những tuần gần đây, ông Trump tái xuất nhiều hơn trước công chúng và ngày càng đưa ra nhiều phát biểu gây chú ý. Tại cuộc phỏng vấn mới diễn ra tuần này, do con dâu - Lara Trump giữ vai trò dẫn chương trình, cựu tổng thống đã đề cập thẳng đến điều dư luận đang quan tâm.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: LA Times

Khi được hỏi liệu ông có tái tranh cử tổng thống lần nữa vào năm 2024 hay không, ông Trump đáp: "Các bạn có hy vọng và đó là điều tôi có thể nói với các bạn".

Theo báo RT, sau khi khoe những thành tựu của mình và tuyên bố đảng Dân chủ sử dụng "hệ thống bỏ phiếu của quốc gia thuộc thế giới thứ ba" để giúp chính trị gia Joe Biden đắc cử tổng thống năm 2020, ông Trump tiết lộ sẽ tổ chức một trong những cuộc mít tinh theo phong cách vận động tranh cử đặc trưng của mình trong tương lai gần.

“Trong thực tế, chúng tôi đang nghĩ đến việc thực hiện một cuộc mít tinh như vậy tương đối sớm để mọi người biết rằng vẫn còn hy vọng trong tương lai", ông Trump nhấn mạnh.

Giới quan sát nhận định, nếu ông Trump thực sự muốn chạy đua vào Nhà Trắng lần nữa, các cuộc mít tinh sẽ là công cụ quan trọng trong nỗ lực này. Ngoài ra, sự xuất hiện trên mạng xã hội cũng rất cần thiết.

Trước và trong khi nắm quyền điều hành chính phủ, cựu tổng thống đã dựa vào các nền tảng như Twitter để tương tác trực tiếp với công chúng và thường công kích truyền thông vì đưa tin tiêu cực về ông. Song, hầu hết các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, ... đều quyết định khóa vĩnh viễn các tài khoản cá nhân của ông Trump sau khi đám đông biểu tình ủng hộ ông tấn công trụ sở quốc hội, gây bạo loạn chết người trên Đồi Capitol hồi tháng 1.

Như thường lệ, cựu tổng thống mô tả Twitter đã trở nên "buồn chán" khi thiếu vắng ông và rằng người dùng đang lũ lượt rời bỏ mạng xã hội này.

Mặc dù ông Trump đã ra mắt một trang web chính trị chính thức trong tuần này và đang theo đuổi phát triển một nền tảng truyền thông xã hội riêng, việc bị các mạng xã hội lớn "cấm cửa" vẫn là trở ngại nghiêm trọng trong quá trình tiếp cận công chúng, ngoài những người ủng hộ ông nhiệt thành. Ví dụ, cuộc phỏng vấn với Lara Trump không được đăng lên YouTube mà là trên mạng xã hội Rumble, một giải pháp thay thế tập trung vào tự do ngôn luận. YouTube đã xóa các cuộc phỏng vấn khác của ông Trump và cấm đăng mọi video cáo buộc bầu cử tổng thống năm 2020 có gian lận.

Trong một thông điệp vừa đăng tải trên Instagram, con dâu ông Trump cho hay, cuộc phỏng vấn trên cũng bị xóa bỏ trên Facebook và Instagram. Facebook đã gửi thư cho Lara để thông báo sẽ gỡ bỏ các nội dụng được đăng tải có giọng nói của ông Trump cũng như áp thêm các giới hạn đối với những tài khoản vi phạm.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP