Thế giới

Lần đầu xuất hiện sau mãn nhiệm, ông Trump khẳng định gắn bó với đảng Cộng hoà

Hôm 28/2, ông Trump lần đầu có bài phát biểu trước công chúng kể từ lúc rời Nhà Trắng khi tham dự Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) của đảng Cộng hòa.

Tham dự Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi ông bước lên sân khấu phát biểu, tuyên bố “hành trình của chúng ta chỉ mới bắt đầu”.

“Hôm nay, tôi đứng trước các bạn để tuyên bố hành trình đáng kinh ngạc mà chúng ta đã bắt đầu cùng nhau 4 năm trước còn lâu mới kết thúc. Hành trình của những người Mỹ yêu nước mới bắt đầu. Và cuối cùng, chúng ta sẽ giành chiến thắng!”, ông Trump nói trước đám đông.

Bên cạnh đó, ông Trump cho rằng, thông tin ông dự định thành lập đảng chính trị mới là "tin thất thiệt". “Tôi sẽ không bắt đầu bằng việc thành lập một đảng mới. Đó là tin thất thiệt. Chúng ta có đảng Cộng hòa. Đảng Cộng hòa sẽ đoàn kết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, ông Trump nhấn mạnh.

Cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: AP)

Trong bài phát biểu, cựu Tổng thống Donald Trump cũng không quên dành những lời mỉa mai cho người kế nhiệm - Tổng thống Joe Biden, cho rằng ông Biden đã có “tháng đầu tiên thảm hại nhất so với bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử hiện đại”.

“Chúng ta đều biết chính quyền Biden sẽ trở nên tồi tệ, nhưng không ai biết họ sẽ tồi tệ như thế nào. Chỉ trong một tháng ngắn ngủi, chúng ta đã đi từ nước Mỹ trước tiên đến nước Mỹ sau cùng”, ông Trump cho hay.

Ông Trump lập luận rằng chính sách nhập cư của Biden sẽ khiến đảng Dân chủ phải trả giá trong các cuộc bầu cử liên bang tiếp theo. Ông cũng úp mở định tái tranh cử vào năm 2024. "Biết đâu đấy, tôi có thể quyết định đánh bại họ thêm lần thứ ba", ông nói.

Vị cựu Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi mở lại các trường học trên toàn quốc, cáo buộc ông Biden đã “bán rẻ học sinh của Mỹ cho các liên đoàn giáo viên”. “Joe Biden phản bội tuổi trẻ của nước Mỹ một cách đáng xấu hổ và ông ấy đang nhẫn tâm nhốt con cái của chúng tôi trong nhà, không có lý do. Thay mặt cho những người cha, người mẹ và trẻ em của Mỹ, tôi kêu gọi Biden mở cửa các trường học ngay bây giờ”, ông Trump nói.

Ông cũng không quên nhắc lại thành tích của chính quyền ông trong việc chuẩn bị sẵn sàng việc tiêm chủng vaccine COVID-19. "Đừng bao giờ để họ nhận công lao, họ chỉ đang làm theo kế hoạch của chúng ta”, ông Trump cho hay.

Cựu Tổng thống Trump cũng dành những lời chỉ trích chính quyền Biden vì tuyên bố rằng họ đã "bắt đầu lại từ đầu" để phát triển một kế hoạch phân phối vaccine mà không được thừa hưởng từ chính quyền Trump. “Biden nói rằng chúng ta không có vaccine. Bây giờ, tôi thực sự nghĩ rằng ông ấy nói vậy bởi ông ấy không biết chuyện gì đang xảy ra”, ông Trump cho biết.

Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) của đảng Cộng hòa kéo dài 4 ngày ở Orlando, diễn ra trong bối cảnh đảng Cộng hòa hy vọng giành lại đa số tại Hạ viện và Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 và lấy lại Nhà Trắng vào năm 2024.

Kể từ khi rời nhiệm sở vào ngày 20/1, ông Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình ở Florida, gặp gỡ các cựu quan chức chiến dịch và các nhà lập pháp đảng Cộng hòa để thảo luận về sự trở lại chính trị của chính ông và đảng Cộng hòa.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP