Thế giới

"Ông Trump từng muốn có căn phòng bất khả xâm phạm trong Nhà Trắng"

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng muốn phòng ngủ của mình trong Nhà Trắng là nơi "bất khả xâm phạm" thậm chí với cả những mật vụ. Tuy nhiên, đề nghị này không được chấp thuận bởi sẽ cản trở nhiệm vụ bảo vệ tổng thống mọi lúc, mọi nơi của mật vụ, cuốn sách viết về Nhà Trắng của

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: PA)

Theo cuốn sách “Fire and Fury: Inside the Trump White House” (tạm dịch: Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của Tổng thống Trump) của tác giả Michael Wolff, Nhà Trắng đối với Tổng thống Trump không phải một nơi an toàn khi ông luôn lo sợ bị những kẻ ghen ghét đầu độc.

Cuốn sách nói rằng, ông luôn khóa phòng ngủ của mình, coi đây là nơi “bất khả xâm phạm”. Tuy nhiên, các mật vụ không thích điều này và nói rằng họ cần được tiếp cận căn phòng theo nguyên tắc để bảo vệ tổng thống mọi lúc mọi nơi.

Do đó, Tổng thống Trump đã đề ra một loạt quy tắc mới như: không ai được phép chạm vào bất cứ vật dụng cá nhân nào của ông, đặc biệt là kem đánh răng.

Ngoài ra, lo sợ bị đầu độc cũng là một trong những lý do khiến ông thích ăn đồ ăn nhanh McDonald’s, tác giả Wolff viết.

Đồ ăn nhanh của McDonald là thức ăn ưa thích của Tổng thống Donald Trump. “Không ai biết ông ấy sẽ tới đó và thức ăn đã được chế biến sẵn một cách an toàn”, Wolff cho hay.

Dư luận Mỹ đã “dậy sóng” khi các trích đoạn nội dung một cuốn sách của tác giả Michael Wolff đưa ra những tiết lộ sốc liên quan đến chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Tác giả cuốn sách cho biết, cuốn sách được viết dựa trên hơn 200 cuộc phỏng vấn thực hiện trong vòng 18 tháng với những người trong cuộc như Tổng thống Trump, cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon, các nhân viên Nhà Trắng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho rằng, cuốn sách mang những nội dung "nhảm nhí", "xuyên tạc và gây hiểu lầm".

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP